Vua Sòng bài Macau qua đời ở tuổi 98

Thứ Ba, 26/05/2020, 19:22
Vua sòng bài Stanley Ho, người sở hữu đế chế casino nổi tiếng nhất tại Macau và cũng là một trong số ít người giàu có nhất châu Á, đã qua đời hôm nay (26/5) ở tuổi 98.

Vua sòng bài Stanley Ho. Ảnh: Nikkei

SCMP cho biết sức khoẻ của Stanley Ho chuyển biến xấu đi từ ngày 25/5. Ông qua đời tại bệnh viện ở Hong Kong chiều 26/5. "Cha tôi đã qua đời một cách bình yên vào lúc một giờ chiều", Pansy Ho, con trai vua sòng bài nói với báo giới.

Theo Bloomberg, Stanley Ho từng là một trong những người giàu nhất châu Á suốt hàng thập kỷ nhờ kết quả kinh doanh phát đạt của đế chế SJM Holdings do ông sáng lập. Tài sản của ông ước tính vào 6,4 tỷ USD khi nghỉ hưu năm 2018, vài tháng trước khi ông bước sang tuổi 97.

Stanley Ho sinh năm 1921 tại Hong Kong trong một gia đình giàu có bậc nhất thời bấy giờ. Ông sau đó được thừa kế khối gia sản khổng lồ nhưng có phần sa sút trong giai đoạn Chiến tranh Thế giới II.

Ở tuổi 21, ông đến Macau và buôn bán đủ loại hàng hóa, từ xăng dầu đến máy bay. Năm 1961, Ho giành được giấy phép độc quyền kinh doanh sòng bài tại Macau khi vùng lãnh thổ còn là thuộc địa của Bồ Đào Nha. Ông sau đó đã biến Macau thành kinh đô sòng bài của thế giới.

Stanley Ho có 17 người con với 4 người vợ. Ông từng phải tái cấu trúc công ty sau một cuộc chiến pháp lý về tài sản trong gia đình năm 2012. Tập đoàn SJM Holdings hiện do con gái và người vợ thứ tư của ông điều hành chính.

Thiện Nhân
.
.
.