Mỹ hé lộ thông tin bất ngờ về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Chủ Nhật, 27/08/2017, 17:39
Liên quan đến vụ phóng 3 tên lửa của CHDCND Triều Tiên sáng sớm ngày 26-8, mới đây, Bộ chỉ huy quân sự Thái Bình Dương (Mỹ) đưa ra tiết lộ bất ngờ về vụ việc này. 

Theo đó, quân đội Mỹ cho biết, tên lửa đầu tiên và tên lửa thứ ba bay được khoảng 250km thì bị rơi và tên lửa thứ hai thì đã phát nổ sau khi rời bệ phóng. 

Bộ chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ đã nhóm họp để đánh giá lại vụ phóng tên lửa này, đồng thời tiết lộ không có tên lửa nào thất bại, phù hợp với đánh giá của phía Hàn Quốc.

Pháo phản lực của CHDCND Triều Tiên sử dụng trong tập trận. Ảnh: Chaplain News.

Một nguồn thạo tin cho hay, đây không phải là một vụ thử tên lửa thông thường mà là một phần trong cuộc tập trận quân sự của Bình Nhưỡng. Chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un hiện cũng chưa đưa ra bất cứ bình luận nào. 

Cuộc tập trận của CHDCND Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung thường niên. 

Đây là lần phóng tên lửa đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ sau vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa cách đây tròn 1 tháng (28-7) và là lần thứ 13 kể từ đầu năm nay. 

Tuần qua, hãng thông tấn KCNA của CHDCND Triều Tiên cũng đăng tải bức ảnh của Chủ tịch Kim Jong-un tại Viện nghiên cứu quân sự nước này và giới chuyên gia cho biết Bình Nhưỡng dường như đang phát triển một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa mạnh nhất từ trước đến nay có tên Hwangsong-13. 

Nếu loại tên lửa này được hoàn thiện thì nó có khả năng bắn tới bất cứ đâu trên lãnh thổ của Mỹ.

Như Uyên
.
.
.