Vụ khủng bố, bắt cóc con tin ở Burkina Faso: 63 con tin được giải cứu

Thứ Bảy, 16/01/2016, 14:38
Tính đến 14h chiều 16- 1 (theo giờ Việt Nam), lực lượng an ninh Burkina Faso đã tấn công khách sạn Splendid ở thủ đô Ouagadougou và giải cứu được 63 con tin. 

Hãng CNN cho hay, những con tin này bị một nhóm tay súng gồm 4-5 tên tấn công và bắt cóc làm con tin trong khách sạn Splendid từ rạng sáng 16-1. Sau 5 tiếng đồng hồ thương thuyết rồi đấu súng, lực lượng an ninh Burkina Faso mới tiến được vào sâu bên trong khách sạn Splendid.

Đài BFMTV thì cho hay, trong số 63 con tin được giải cứu có một thành viên của nội các chính phủ. Quân đội Pháp và Mỹ đang đồn trú tại Burkina Faso cũng tham gia chiến dịch giải cứu này.

Những kẻ tấn công khủng bố đã kích hoạt bom giấu trong xe ôtô đậu trước cửa khách sạn Splendid. Ảnh: Reuters

Ngoài con số 63 người được giải cứu có 33 người khác bị thương và 20 nạn nhân không may mắn đã thiệt mạng. Chi nhánh mạng lưới khủng bố Al-Qaeda tại Bắc Phi đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Hiện lực lượng an ninh Burkina Faso vẫn đang tiếp tục rà soát các phòng trong khách sạn để truy lùng những kẻ tấn công và tìm kiếm con tin. Khu vực xung quanh khách sạn cũng đang bị phong tỏa trong vòng bán kính 1km. Một số nhân chứng kể rằng, những kẻ tấn công đã tiến hành quán cà phê Cappuccino ở cùng phố với khách sạn Splendid. Sau đó, chúng kích hoạt khối thuốc nổ trong một chiếc xe đỗ trước cửa khách sạn và bắt đầu xả súng bắn, bắt cóc con tin. Đáng chú ý là những tên này trao đổi với nhau bằng một thứ ngôn ngữ không phải là tiếng mà người Burkina Faso vẫn sử dụng.

Anh Tuấn (Theo New York Times)
.
.
.