Vụ đấu súng ở Bắc Paris theo lời của nhân chứng

Thứ Tư, 18/11/2015, 16:59
Đã hơn 6h đồng hồ trôi qua và Cảnh sát Pháp vẫn đang bao vây căn hộ tại Saint Denis, nơi được coi là nơi trú ẩn của các nghi phạm loạt vụ tấn công khủng bố ở Paris hôm 13/11. 

Một người dân sống gần hiện trường cho biết: “Mọi người đang thực sự sợ hãi và căng thẳng. Chính phủ nói rằng chúng ta đang trong chiến tranh”.

Fatima Bourahli, 26 tuổi, bày tỏ: “Tôi sống không xa sân vận động (Stade de France) và chúng tôi nghe thấy tiếng nổ của hai vụ tấn công đêm thứ Sáu. Con gái tôi 6 tuổi, cháu rất sợ và bối rối. Các trường học ở đây (Saint Denis) hôm nay đều đóng cửa và bọn trẻ đang ở nhà”.

Những hình ảnh chụp tại hiện trường cách đây 1 giờ.

Một nhân chứng khác, Didi Wafae, 63 tuổi, sống cách hiện trường vài dãy phố, kể lại: “Tôi nghe thấy tiếng súng vào khoảng sau 4h, chúng tôi không biết cái gì đang xảy ra. Mọi người đang thực sự sợ hãi”.

Trong khi đó, Djamila Khaldi, 54 tuổi, sống gần Đại Giáo đường Saint Denis nổi tiếng, nơi thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm, kể: “Tôi đã dậy từ trước 4h vì tôi phải đưa con gái ra sân bay. Tôi nghe thấy tiếng súng và tôi chỉ nghĩ rằng, đó phải là một cuộc giằng co (stand-off), những kẻ khủng bố chắc chắn đang trốn trong ngôi nhà đó. Kể từ khi xảy ra các cuộc tấn công hôm thứ Sáu tới nay, bầu không khí ở đây luôn nặng nề”.

Ông Khaldi nói tiếp rằng: “Khi bức ảnh truy nã (Salah Abdeslam) của cảnh sát xuất hiện trên truyền hình, nhiều người đã tự hỏi liệu đó có phải là khuôn mặt mà họ biết. Một số người tin rằng họ từng gặp người đó ở một vài địa điểm”. Ông Khaldi tin rằng có sự kết nối giữa những kẻ bán ma túy và những kẻ tấn công.

Khổng Hà
.
.
.