Vụ đánh bom liên hoàn ở Jakarta là “hành động khủng bố”

Thứ Năm, 14/01/2016, 15:00
Đó là tuyên bố ngày 14-1 trên kênh truyền hình MetroTV của Tổng thống Indonesia Joko Widodo, hiện đang ở thăm thị trấn Cirebon, tỉnh Tây Java.

Tổng thống Indonesia lên án mọi hành động gây bất ổn an ninh và hòa bình, cũng như gây hoang mang cho người thân. Tổng thống Widodo kêu gọi người dân Indonesia không nên sợ hãi, đồng thời đã chỉ thị lực lượng an ninh truy tìm các thủ phạm cũng như mạng lưới đứng sau các vụ tấn công này.

Trước đó cùng ngày, một nhóm đối tượng chưa rõ danh tính đã thực hiện 7 vụ đánh bom ngay trước cửa chính của Trung tâm thương mại Sarinah nằm ở khu vực trung tâm thủ đô Jakarta và một đồn cảnh sát gần đó. Ngay sau đó, đấu súng đã xảy ra bên ngoài một quán café Starbucks đối diện với Trung tâm Sarinah.

Tính đến 14h45 ngày 14-1 (giờ Việt Nam), ít nhất 7 người đã thiệt mạng, trong đó 4 kẻ tấn công bị lực lượng an ninh tiêu diệt.

Theo tin tức từ MetroTV, cảnh sát nghi ngờ 1 kẻ đánh bom tự sát đã gây ra ít nhất một trong các vụ đánh bom trên và ít nhất 14 tay súng đã tham gia vào vụ đấu súng với cảnh sát.

Người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Indonesia Anton Charliyan cho hay: “Chúng tôi từng nhận được lời đe dọa từ cái gọi là Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) rằng Indonesia sẽ trở thành tâm điểm của sự chú ý”. 

Tuy nhiên, ông Charliyan tuyên bố phía cảnh sát hiện chưa rõ ai là tác giả của loạt tấn công này. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đại sứ quán Mỹ ở Jakarta ban bố thông báo khẩn, khuyến cáo các công dân Mỹ tránh xa các khu vực xung quanh trung tâm mua sắm Sarinah.

Một số hình ảnh từ hiện trường.
Khổng Hà
.
.
.