Vụ cháy kinh hoàng ở London: 12 người thiệt mạng, 74 người bị thương

Thứ Năm, 15/06/2017, 06:40
Vụ cháy kinh hoàng tại tòa chung cư 27 tầng ở London, Anh tính đến nay đã khiến 12 người chết và 74 người bị thương, theo ABC News.
Ảnh AP

Lực lượng cứu hỏa đã huy động đến 200 lính cứu hỏa, 40 xe chữa cháy và 20 đội cứu thương trong nỗ lực kiềm chế ngọn lửa dữ dội bùng lên rạng sáng 14-6 (giờ GMT).

Theo nhà chức trách địa phương lực lượng chức năng đang theo dõi sự ổn định của tòa nhà đã bị cháy rụi và các nhân viên cứu hỏa đã tìm kiếm những người "có thể" còn bị kẹt trong tòa nhà.

"Đây thực sự là một sự việc chưa từng có. Tôi chưa từng thấy bất kỳ một  đám cháy nào có quy mô thế này trong suốt 29 năm làm nghề cả mình," ông Dany Cotton - người đứng đầu lực lượng cứu hỏa London.

Tính đến 11:45 sáng ngày 14-6 (giờ địa phương), 64 người bị thương do cháy đã được đưa đến sáu bệnh viện trên khắp London  và 20 người trong số họ đang ở trong tình trạng nguy kịch. Giám đốc Dịch vụ Cứu thương Dịch vụ Cứu thương London Paul Woodrow cho biết 10 người đã tự mình đi đến bệnh viện, đưa tổng số những người được điều trị đến 74 tuổi.

Thị trưởng thành phố London, Sadiq Khan cho biết ông cảm thấy thực sự "đau lòng" và cảnh báo rằng số người chết và bị thương có thể tăng lên.

Đến nay, nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang được điều tra.

Duy Tiến
.
.
.