Vợ Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc lại bị tố tát nhân viên vệ sinh

Thứ Tư, 07/07/2021, 10:22
Không lâu sau vụ đánh vào đầu nhân viên của một cửa hàng quần áo tại Seoul hồi tháng 4 vừa qua, vợ Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc lại vướng cáo buộc xô xát với một nhân viên vệ sinh môi trường.

Yonhap hôm 6/7 dẫn thông tin từ Sở Cảnh sát Seoul cho biết, bà Xiang Xueqiu, vợ Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc Peter Lescouhier đã tát một nhân viên vệ sinh môi trường trong công viên trung tâm thủ đô Seoul.

Cụ thể, vụ ẩu đả giữa hai bên xảy ra sau khi chiếc chổi quét rác của người này chạm vào bà Xiang. Tuy nhiên, khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, cả hai tỏ ý không muốn khởi kiện đối phương.

Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc và vợ. Ảnh: Twitter.

Trước đó, một nguồn thạo tin chia sẻ với Yonhap rằng, vợ Đại sứ Bỉ được cho là bị nhân viên quét rác xô ngã xuống đất, khiến bà phải tới bệnh viện gần đó. Cùng lúc, nhân viên này đã tới đồn cảnh sát để trình báo việc bị bà Xiang tát vào mặt và muốn được hỗ trợ tố cáo.

Hiện đại sứ quán Bỉ tại Hàn Quốc chưa đưa ra bình luận về vụ việc nêu trên. 

Hồi tháng 4, bà Xiang từng bị phát hiện đánh vào đầu nhân viên trong một cửa hàng quần áo tại Seoul, sau khi bị hiểu nhầm là lấy trộm đồ, vì áo khoác của bà Xiang giống một chiếc bày bán trong cửa hàng. 

Video ghi lại sự việc được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội khiến người dân Hàn Quốc phẫn nộ. Đại sứ Lescouhier sau đó thay mặt vợ đưa ra lời xin lỗi, đồng thời cho rằng hành động của bà dù trong hoàn cảnh nào cũng không thể chấp nhận được. 

Cảnh sát Hàn Quốc hôm 23/6 cũng dừng điều tra vụ đánh nhân viên cửa hàng quần áo của bà Xiang, với lý do bà sử dụng quyền miễn trừ ngoại giao và nạn nhân cũng không muốn truy tố bà.

Linh Đan
.
.
.