Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc bị triệu hồi sau bê bối bạo lực của vợ

Thứ Sáu, 28/05/2021, 18:56
Nhiệm kỳ của Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc, Peter Lescouhier, đã được yêu cầu dừng lại, sau bê bối vợ ông tát nhân viên cửa hàng ở thủ đô Seoul, Ngoại trưởng Bỉ Sophie Wilmès thông báo ngày 28/5.

Hôm 9/4, khi đang mua sắm tại một cửa hàng thời trang, vợ của Đại sứ Peter Lescouhier, bà Xiang Xueqiu, bị hai nhân viên cửa hàng nhầm rằng bà đã "lấy trộm đồ", do chiếc áo khoác bà mặc giống chiếc áo được bày bán trong cửa hàng.  

Đoạn clip ghi lại từ camera giám sát do đài truyền hình Hàn Quốc SBS phát sóng cho thấy, khi bị mời trở lại cửa hàng để kiểm tra, vợ của Đại sứ Bỉ đã nắm lấy cánh tay của người trợ lý cửa hàng và tát vào mặt họ. Đoạn clip đã khiến người dân hết sức phẫn nộ. 

Hình ảnh trích từ camera quan sát tại cửa hàng. Ảnh: CCTV 

“Ngoại trưởng Sophie Wilmès đã quyết định rằng việc kết thúc nhiệm kỳ của Đại sứ Lescouhier tại Hàn Quốc vào mùa hè này là vì lợi ích tốt nhất của quan hệ song phương của hai nước”, thông cáo do Bộ Ngoại giao Bỉ công bố cho biết. 

Bộ Ngoại giao Bỉ nhấn mạnh rằng bà Xiang Xueqiu "đã chủ động gặp riêng hai nhân viên cửa hàng để xin lỗi về hành vi không thể chấp nhận được của mình", và đã đến trình báo với cảnh sát sau vụ việc để hợp tác điều tra.

Song, hãng tin Yonhap ngày 16/5 dẫn lời Sở Cảnh sát Yongsan ở trung tâm Seoul xác nhận, bà Xiang Xueqiu - phu nhân của đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc Peter Lescouhier - đã dùng quyền miễn trừ ngoại giao để tránh bị buộc tội.

"Bỉ sẽ tiếp tục hợp tác với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc khi cần thiết", thông cáo của Bộ Ngoại giao Bỉ nêu rõ.

Trước đó, Đại sứ Lescouhier đã thay mặt vợ xin lỗi trên trang Facebook của Đại sứ quán Bỉ tại Seoul bằng cả tiếng Anh và tiếng Hàn. “Dù trong hoàn cảnh nào, cách cô ấy phản ứng là không thể chấp nhận được", ông chia sẻ.

An Nhiên
.
.
.