Virus corona lan rộng: Canada xác nhận ca lây nhiễm đầu tiên

Chủ Nhật, 26/01/2020, 09:42
Chính phủ Canada ngày 25-1 (giờ địa phương) tuyên bố trường hợp đầu tiên được xác nhận nhiễm virus corona tại nước này là một cư dân vừa trở về từ Vũ Hán, ổ dịch viêm phổi lạ đang lan rộng.

Hành khách trên một số chuyến bay tại Trung Quốc được yêu cầu kiềm tra sức khỏe nghiêm ngặt. Ảnh: Reuters

Các quan chức y tế Canada trong một cuộc họp báo cho biết, bệnh nhân là một người đàn ông đang ở độ tuổi 50, hạ cánh tại thành phố Toronto hôm 22- 1 và được đưa vào viện sau khi có các triệu chứng suy hô hấp. 

Song, đại diện y tế của bang Ontario xác nhận, người đàn ông này đang đươc điều trị tại bệnh viện và hiện đang trong tình trạng ổn định. Chính quyền bang Ontario cũng đang tiến hành điều tra chi tiết về lộ trình và những liên lạc với người khác của bệnh nhân kể từ sau khi đến Toronto.

Canada, cùng nhiều quốc gia khác, đang nâng cao cảnh giác và đề ra nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Corona, tránh lặp lại bi kịch SARS năm 2002-2003, từng khiến 44 người dân Canada thiệt mạng. 

Tính đến ngày 25-1, Australia xác nhận đã có 4 ca lây nhiễm chủng virus lạ, tương đương số bệnh nhân tại Malaysia, trong khi Pháp tuyên bố phát hiện trường hợp đầu tiên tại nước này, cũng là trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona tại châu Âu.

Trong bối cảnh số nạn nhân tử vong vì dịch viêm phổi lạ do virus corona gây ra đã tăng lên 56 người tại Trung Quốc, Mỹ đã quyết định điều máy bay đến Vũ Hán để đưa công dân và các nhà ngoại giao nước này ra khỏi ổ dịch.

Tính đến thời điểm hiện tại, virus corona đã xuất hiện tại Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nepal, Australia, Malaysia, Pháp và Mỹ. 

Lam Ninh
.
.
.