Việt Nam thông tin thêm vụ việc Malaysia bắt giữ 18 ngư dân

Thứ Năm, 17/09/2020, 17:40
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đề nghị phía Malaysia sớm có hình thức hỗ trợ để đưa thi hài của nạn nhân về nước theo nguyện vọng của gia đình, đối xử nhân đạo với số ngư dân đang bị bắt giữ.


Trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ việc xảy ra vào ngày 16/8 giữa Lực lượng Quản lý Bờ biển Malaysia và 2 tàu cá Việt Nam làm một ngư dân Việt Nam thiệt mạng, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: 

“Như chúng tôi đã thông tin, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã giao thiệp, trao công hàm cho Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam, bày tỏ quan ngại sâu sắc về vụ việc nghiêm trọng này, đề nghị các cơ quan chức năng của Malaysia điều tra, làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm nhân viên công vụ đã làm ngư dân Việt Nam thiệt mạng và không để lặp lại hành động tương tự trong tương lai.

Một trong hai tàu cá Việt Nam bị Malaysia giữ hôm 16/8. Ảnh: The Star.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đề nghị phía Malaysia sớm có hình thức hỗ trợ để đưa thi hài của nạn nhân về nước theo nguyện vọng của gia đình, đối xử nhân đạo với số ngư dân đang bị bắt giữ, sớm thu xếp cho đại diện Đại sứ quán tại Malaysia đi thăm lãnh sự các ngư dân để tìm hiểu thông tin, và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết”.

“Tuy nhiên, phía Malaysia vẫn chưa thu xếp được cho đại diện Đại sứ quán Việt Nam thăm lãnh sự. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy việc này”, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Cao Trung
.
.
.