Video Putin hành động lạ ở Palestine gây "bão" trên mạng xã hội

Thứ Bảy, 25/01/2020, 12:29
Đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin nhặt mũ và đội lại ngay ngắn cho một quân nhân Palestine gây "bão" trên mạng xã hội.

Sputnik ngày 24-1 cho hay đoạn video được ghi lại khi ông Putin có chuyến thăm đến thành phố Bethlehem của Palestine trước đó một ngày và có cuộc hội đàm với người đồng cấp Mahmoud Abbas.


 Ông Putin đội lại mũ cho quân nhân Palestine. Video: Ruptly

Khi bước qua đội quân nhân danh dự của Palestine, ông Putin nhanh chóng phát hiện ra chiếc mũ của một binh sĩ nằm rơi dưới sàn. Tổng thống Nga lập tức dừng lại, cúi xuống nhặt chiếc mũ lên, đội lên đầu quân nhân Palestine một cách ngay ngắn.

Trước khi rời đi, Tổng thống Putin, một cựu sĩ quan tình báo đeo hàm Đại tá phục vụ trong quân đội Liên Xô, còn giơ ngón cái lên, biểu thị rằng mọi việc đều ổn.

Đoạn video trên đã lan truyền với tốc độ nhanh chóng, và nhận được nhiều phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng Twitter."Ông ấy là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ", một người dùng bình luận. "Thật tuyệt vời. Một quân nhân giúp đỡ một quân nhân", người dùng yasin abbasi viết.

Theo RT, ông Putin đến thành phố Bethlehem của Palestine sau khi tham gia một sự kiện ở Jerusalem nhằm tưởng nhớ cuộc diệt chủng người Do Thái xảy ra trong thời Chiến tranh thế giới lần thứ hai.

Nga gần đây thể hiện vai trò ngày càng mạnh mẽ tại Trung Đông, nhất là trong giải quyết căng thẳng giữa Israel và Palestine. Moscow hiện duy trì quan hệ tốt đẹp với cả hai phía.

Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra quyết định tranh cãi công nhận Jerusalem là của Israel năm 2017, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas khẳng định nước này không chấp nhận các cuộc đàm phán do Mỹ làm trung gian nữa mà muốn Nga đứng ra hậu thuẫn các cuộc đối thoại ở Trung Đông.

Thiện Nhân
.
.
.