Vatican phản đối điều lệnh hành pháp của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thứ Năm, 02/02/2017, 12:29

Vatican hôm 2-2 đã lên tiếng lo lắng về điều lệnh hành pháp của Tổng thống Mỹ Donald Trump xây dựng một bức tường ngăn biên giới Mỹ-Mexico và áp đặt lệnh cấm nhập cảnh (tạm thời) đối với người tỵ nạn đến từ 7 quốc gia có đông người Hồi giáo.

 “Đương, điều lệnh hành pháp đó rất đáng quan ngại”, Đức ông Angelo Becciu cho biết trên kênh truyền hình Công giáo TV2000 khi trả lời phỏng vấn các phóng viên quốc tế.

“Chúng tôi là những người xây cầu, xin đừng xây tường ngăn cách, và toàn thể cộng đồng người Công giáo phải dứt khoát tái khẳng định thông điệp này”, Đức ông cho biết.

giáo hoàng Francis (Ảnh: Truyền hình Vatican TV2000)

Linh mục Becciu nhấn mạnh giáo hoàng Francis từng nhiều lần nhấn mạnh sự cần thiết phải có sự hòa hợp người dân trên toàn thế giới vào một nền văn hóa và xã hội đại đồng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị phê bình kịch liệt kể từ khi ký điều lệnh hành pháp xây dựng tường ngăn biên giới Mỹ-Mexico và lệnh cấm nhập cư tạm thời đối với những người tỵ nạn đến từ Iran, Iraq, Libya, Somali, Sudan, Syria và Yemen trong 90 người.

Trong chiến dịch tranh cử, ông Donald Trump đã chỉ trích giáo hoàng sau khi người đứng đầu Tòa thánh Vatica phản đối chính sách “xây tường giam hãm những người tỵ nạn và phải di cư”  vì chiến tranh tàn phá quê hương.

Trong tháng 1, giáo hoàng lên tiếng chống lại Chủ nghĩa Dân túy ngay sau ngày Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ, cảnh báo ông chủ mới của Nhà Trắng sẽ làm thế giới trở nên bất ổn hơn.

Phạm Trúc
.
.
.