Va chạm tàu hỏa khiến ít nhất gần 100 người thương vong

Thứ Sáu, 26/03/2021, 20:01
Theo thông tin từ Bộ Y tế Ai Cập, ít nhất 32 người thiệt mạng và 66 người khác bị thương sau vụ va chạm tàu ở gần thành phố Sohag hôm nay (26/3).


Ngay sau khi xảy ra vụ việc, hàng chục xe cứu thương lập tức được điều động đến hiện trường và những người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện địa phương.

Hình ảnh trên các phương tiện truyền thông địa phương cho thấy các toa tàu bị trật bánh, một số toa bị hư hỏng nặng khi đi qua một con kênh.

Hiện trường vụ va chạm tàu hôm 26/3 tại Ai Cập. (Ảnh: Twitter)

Theo nguồn tin từ Reuters, các đoàn tàu va chạm với nhau khi đang đi với tốc độ không cao, hai toa tàu bị phá hủy và một toa khác bị lật.

Ai Cập là quốc gia có một trong những mạng lưới đường sắt lâu đời nhất và lớn nhất trong khu vực.

Trong những năm gần đây, Ai Cập đã ghi nhận nhiều vụ tai nạn tàu hỏa chết người, với nguyên nhân là do cơ sở hạ tầng không đảm bảo và việc sửa chữa, bảo trì bị đình trệ.

Một trong những vụ tai nạn thương tâm nhất xảy ra vào năm 2002 với 373 hành khách thiệt mạng sau vụ cháy tàu khi đi qua khu vực phía nam thủ đô Cairo. Tháng 3/2020, ít nhất 13 người đã bị thương khi hai đoàn tàu chở khách va chạm ở Cairo, khiến các dịch vụ đường sắt trên toàn quốc bị đình trệ một thời gian.

Cao Trung (Theo AFP)
.
.
.