Ukraine tuyển các nữ chiến binh ngoại chiến đấu ở Donbass

Thứ Ba, 11/04/2017, 08:43
Theo RT ngày 10-4, vào đầu tháng 3 vừa qua, nước Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng đã báo cáo về trường hợp các nữ xạ thủ được cử tới Donbass. Đại diện của DPR cho biết lực lượng nữ này được gọi là “phù thủy” và họ thường nổ súng nhắm vào khu vực dân cư tại giới tuyến ở miền Đông Ukraine.

Cơ quan tình báo  của nước Cộng hòa nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng đã phát hiện nhiều nữ xạ thủ là công dân một số nước châu Âu đang ở cùng chiến tuyến với quân đội Ukraine tại miền Đông nước này.

Hãng tin Sputnik dẫn lời ông Andrei Marochko, đại diện lực lượng vũ trang của LPR, cho biết: “Nhóm tình báo của chúng tôi tiếp tục phát hiện số lượng ngày càng gia tăng lính đánh thuê tại miền Đông Ukraine, bao gồm nhóm các xạ thủ. Trong nhiều trường hợp đó là phụ nữ người Latvia, Lithuania và Ba Lan”.

Nữ chiến binh Ukraine ở Donbass.

Bên cạnh đó, ông Marochko cũng nhấn mạnh quân đội Ukraine đã chuyển nhiều vũ khí hạng nặng tới Donbass, bao gồm pháo tự hành Akatsiya và 30 xe tăng.

DPR và LPR là hai nước cộng hòa tự xưng được thành lập từ tháng 5-2014 trên vùng lãnh thổ ở Đông Ukraine. 

Mặc dù dựa trên thỏa thuận Minsk ký tháng 2-2015, các bên xung đột tại Ukraine sẽ ngừng bắn và rút vũ khí tại giới tuyến ở miền Đông nước này nhưng trong thời gian qua, các cuộc giao tranh vẫn xảy ra. Các bên cùng đổ trách nhiệm cho đối phương.

Minh Ng
.
.
.