Ukraine hối thúc đồng minh đáp trả vụ Nga bắt 3 tàu quân sự

Thứ Hai, 26/11/2018, 14:30
Sputnik ngày 26-11 đưa tin, ngay sau khi tàu chiến Nga nổ súng bắt giữ ba tàu hải quân Ukraine trên Biển Đen, Chính quyền Kiev đã lên tiếng về sự việc này, đồng thời hối thúc các đồng minh cung cấp viện trợ quân sự.  


Theo đó, Bộ Ngoại giao Ukraine thông báo, Kiev đã đề nghị Điện Kremlin trao trả các thủy thủ của ba tàu hải quân nước này mà Moscow bắt giữ vì cho rằng vi phạm biên giới Nga. 

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Ukraine có đoạn: "Ukraine đề nghị cung cấp hỗ trợ y tế khẩn cấp cho những người bị thương và đảm bảo họ trở về nhà an toàn ngay lập tức. Ukraine cũng đề nghị trả lại những tàu hải quân bị bắt giữ và bồi thường thiệt hại".

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters. 

Phía Kiev đồng thời hối thúc các đồng minh cung cấp viện trợ quân sự và đưa ra biện pháp cần thiết để đáp trả hành động từ phía Moscow, như áp dụng những lệnh trừng phạt mới và tăng cường những lệnh đang có để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền trong những khu vực biên giới được quốc tế công nhận. 

Trước đó, trên mạng xã hội, lực lượng hải quân Ukraine cho hay, các lực lượng Nga đã nã súng vào các tàu của nước này gần Eo biển Kerch, nơi chia cắt Biển Đen và Biển Azov, làm bị thương hai thủy thủ, gây thiệt hại cho hai tàu thuyền và ngăn chặn một tàu khác.

Về phía Nga, Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) cho biết, các tàu tuần tra nước này đã phát hiện ba tàu hải quân Ukraine, gồm hai chiến hạm và một tàu kéo, xâm phạm hải phận Nga gần Crimea, buộc họ phải nổ súng để ngăn chặn.

N.U
.
.
.