Ukraine báo động quân đội sau tố cáo của Nga

Thứ Năm, 11/08/2016, 19:49
Ngay sau khi Nga tuyên bố phá vỡ một âm mưu khủng bố tại bán đảo Crime mà theo Moscow là do cơ quan tình báo Ukraine đứng đằng sau thì Keiv cũng ra lệnh báo động quân đội tại phía đông.


Cụ thể trên tài khoản Twitter Tổng thống Ukraine Poroshenko cho biết ông đã ra lệnh đặt các đơn quân đội tại khu vực đóng sát bán đảo Crime và tại miền đông nước này trong tình trạng báo động vào ngày 11-8.

Hành động của ông Poroshenko xảy ra sau khi vào ngày 10-8 cơ quan an ninh Liên bang Nga-FSB cho biết đã phá vỡ hàng loạt âm mưu tấn công vũ trang được cho của Kiev nhằm vào khu vực bán đảo Crimea.

Tổng thống Ukraine Poroshenko. Ảnh: AP.

FSB cho biết một nhân viên của cơ quan này và một lính Nga đã thiệt mạng trong cuối tuần qua vì trong các hoạt động truy quét các tổ chức "khủng bố" trên bán đảo Crimea. Tổng thống Nga Putin sau đó cáo buộc Ukraine cố tình kích động bạo lực trên bán đảo Crimea.

Ukraine cho biết nhận định là "tưởng tượng" và đây là một sự khiêu khích

Trong cuộc khủng hoảng Ukraine vào năm 2014, người dân bán đảo Crimea đã bỏ phiếu trong một cuộc trưng cầu ý dân mà kết quả sau đó dẫn đến việc vùng lãnh thổ này tách khỏi Kiev và sáp nhập vào Nga.

Ukraine sau đó chìm vào cuộc nội chiến với phe nổi dậy tại miền Đông. Kiev cho rằng Nga đã hỗ trợ phe nổi dậy nhưng Nga . Một hiệp định ngừng bắn được ký tại Mins thủ đô Belarus được ký giữa chính phủ Ukraine và các lãnh đạo của phe nổi dậy.

B.N(theo AP)
.
.
.