Nga triển khai xe tăng đến vùng biên giới với Ukraine

Thứ Ba, 09/08/2016, 10:52
Từng đoàn xe tăng của Nga nối đuôi nhau đi dọc vùng biên giới phía Bắc Crimea với Ukraine. Những hình ảnh này được đăng tải trên mạng internet ngày 9-8 làm dấy lên những lo ngại mới về an ninh.

 

Các nhân chứng kể rằng, một số lượng lớn trang thiết bị quân sự của Nga trong đó có nhiều xe tang đã di chuyển về gần thị trấn Dzhankoy và Armyask ở phía Bắc Crimea, giáp vùng biên giới với Ukraine. Phó Chủ tịch Tatar Mejlis ở Crimea là Norman Dzhelalov đã chia sẻ thông tin này trên tài khoản cá nhân ở mạng xã hội Facebook và cho biết rằng đây là một sự chuẩn bị cho tình huống xấu có thể xảy ra.


Cũng theo lời ông này thì các xe tăng và trang thiết bị quân sự khác được đưa tới Crimea từ thành phố Kerch ở biên giới Nga.

Trong cuộc họp báo tại cơ quan bảo vệ biên giới quốc gia của Ukraine, giới chức cơ quan này cũng khẳng định thông tin nói trên và cho biết thêm rằng khu vực biên giới Crimea-Ukraine, nhất là thị trấn vùng biên Krasnoperekopsk đang có nhiều hỗn loạn. Cửa khẩu ở khu vực này cũng đã được đóng từ hôm 7-8.

Anh Tuấn
.
.
.