Ukraina: Nổ mỏ than Stepovaya, ít nhất 10 công nhân chết

Thứ Sáu, 03/03/2017, 09:20

Một vụ nổ mỏ than tại miền Tây Ukraina đã làm ít nhất 10 người chết vào rạng sáng 3-3, cơ quan tình trạng khẩn cấp nước này xác nhận thông tin.

Vụ nổ xảy ra ở mỏ Stepovaya thuộc khu vực Lviv, cách phía Tây thủ đô Kiev khoảng 460 km, dưới lòng đất sâu 550 m.Các quan chức địa phương cho biết đây là một vụ nổ khí methane.

Lực lượng cứu nạn được điều động khẩn cấp đến hiện trường (Ảnh: Kiev Post)

Chủ tịch của một công đoàn công nhân khai thác khoáng sản, Oleksandr Volynets trước đó cho biết trên mạng xã hội có tổng cộng 11 người thiệt mạng, nhưng cơ quan tình trạng khẩn cấp cho biết chỉ có ít nhất 10.

Các quan chức cho hay có 172 người đang làm việc tại khu mỏ vào thơi điểm xảy ra tai nạn. Họ cứu sống được 20 đồng nghiệp, những ngươi trước đó bị báo cáo mất tích.

Có 19 thợ mỏ được đưa đến bệnh viện cấp cứu, Văn phòng Báo chí Quốc hội Ukraina dẫn thông báo của Thủ tướng Volodymyr Groysman

 “Sau chuyến thăm mỏ, Thủ tướng có kế hoạch đến thăm các công nhân bị thương ở bệnh viện”, Văn phòng Báo chí Quốc hội Ukraina thông báo.

Cảnh sát Ukraina thông báo một cuộc điều tra hình sự đã được thiết lập.

Sau sự cố gây thiệt hại nghiêm trọng về người, Tổng thống Petro Poroshenko tuyên bố quốc tang và ra lệnh thực hiện kiểm tất cả các mỏ than trên toàn quốc.

Phạm Trúc
.
.
.