4 người thương vong trong khi tháo dỡ máy bay không người lái của IS

Thứ Bảy, 17/12/2016, 15:23
Trang PT ngày 17-12 cho hay, lực lượng người Kurd ở Erbil, miền bắc Iraq vừa "tóm" được một máy bay không người lái (UAV) của Nhà nước Hồi giáo (IS) với kích thước cỡ một máy bay mô hình nhỏ. Vì nghĩ rằng chiếc này cũng giống như nhiều UAV do thám khác của IS, các binh sĩ đã vận chuyển nó về căn cứ để kiểm tra.

Tuy nhiên khi đang tháo rời, chiếc UAV bất ngờ phát nổ làm 2 binh sĩ thiệt mạng, 2 lính đặc nhiệm Pháp bị thương nặng được đưa về Pháp để cứu chữa, một số người khác bị thương nhẹ. Hiện chưa rõ khối thuốc nổ bên trong UAV được kích nổ từ xa hay được hẹn giờ.

Một chiếc UAV của IS vừa bị bắn rơi.

Chiếc máy bay không người lái vũ trang này được cho là vừa gây nên cái chết của 4 dân thường Iraq. Loại UAV nhỏ này có 4 cánh quạt có thể bay như trực thăng chứ không như các UAV chiến đấu của Mỹ thường cất cánh trên đường băng.

Theo The New York Times dẫn tiết lộ của một quan chức cấp cao Mỹ  tiếp cận được các báo cáo về chương trình UAV của IS, chất nổ được nguỵ trang như cục pin của chiếc UAV và chỉ có một lượng nhỏ, nhưng đủ để phát nổ và gây tổn thất nhân mạng. Tướng Tahseen Sayid, một chỉ huy của lực lượng Iraq cho biết chiếc UAV chỉ có thể chở theo một quả bom nhỏ ở giữa.

Minh Ng
.
.
.