Tỷ phú Bloomberg rút lui, thêm sức mạnh cho ứng viên Biden trong bầu cử Mỹ

Thứ Năm, 05/03/2020, 07:16
Cuộc đua tìm ra ứng viên đảng Dân chủ để đối đầu với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc bầu cử sắp tới đã thu hẹp sau sự rút lui của tỷ phú Michael Bloomberg tối 4/3. 
Cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh Reuters. 

Trước đó, hai ứng viên Bernie Sanders và Joe Biden đã giành những chiến thắng quan trọng trong ngày bầu cử sơ bộ “Siêu thứ ba” để trở thành những người với tiêu chuẩn không thể tranh cãi của đảng Dân chủ. Ông Biden được cho là chiến thắng ở 10 trên 14 bang bầu cử sớm, bao gồm cả bang lớn Texas. 

Sự thể hiện xuất sắc của cựu Phó Tổng thống Mỹ đã chấm dứt chuỗi ngày dường như là nổi bật nhất của ông Sanders. 

Cựu Thị trưởng New York, tỷ phú Bloomberg đã tuyên bố từ bỏ chiến dịch tranh cử của mình sau khi dành cả trăm triệu USD từ chính túi của mình cho chiến dịch quảng bá. Tuy vậy, kết quả mà ông Bloomberg lại không khả quan. 

“Tôi thực sự lấy làm tiếc rằng chúng ta đã không giành chiến thắng. Không còn con đường khả khi cho một đề cử”, ông Bloomberg phát biểu trước đám đông người ủng hộ. 

Ông Bloomberg cũng thừa nhận rằng Biden là ứng viên đủ sức mạnh để đánh bại ông Trump. Tỷ phú truyền thông không nói rõ liệu ông sẽ hỗ trợ về tài chính cho ứng viên Biden hay không, tuy nhiên, sự rút lui của ông Bloomberg sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho ứng viên Biden. 

Trong một dòng tweet gửi tới ông Bloomberg, ông Biden đã viết: “Tôi không có lời nào đủ để cảm ơn ông vì sự hỗ trợ và vì nỗ lực không mệt mỏi của ông, từ cải cách an toàn súng đạn đến biến đổi khí hậu. Cuộc đua này còn hơn cả ứng cử viên và hơn cả chính trị. Cuộc đua này là về việc đánh bại Donald Trump và với sự giúp đỡ của ông, chúng tôi sẽ làm điều đó”.

Duy Tiến
.
.
.