Tướng không quân vũ trụ bị “sa thải” của Nga được bổ nhiệm chức vụ mới

Thứ Năm, 28/09/2017, 13:26
Hội đồng Liên bang Nga đã bổ nhiệm cựu Tư lệnh lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev làm Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh, xóa tan đồ đoán về nguyên nhân việc miễn nhiệm ông của Tổng thống Putin.

TASS ngày 28-9 đưa tin, ngày 27-9, Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện) đã bỏ phiếu thông qua đề cử cựu Tư lệnh lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev làm Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh, thay cho ông Victor Ozerov, người từ chức hôm 12-7 sau 16 năm điều hành Ủy ban này.

Tổng thống Putin cùng ông Bondarev thị sát một cuộc tập trận. Ảnh: RT

Sáng 26-9, cổng thông tin điện Kremlin đăng tải sắc lệnh của Tổng thống Putin về việc miễn nhiệm Thượng tướng Viktor Bondarev, Tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, một trong những tướng lĩnh quan trọng nhất của quân đội Nga.

Sắc lệnh nêu rõ: “Cách chức và trục xuất khỏi quân ngũ đối với Thượng tướng Viktor Bondarev, Tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ Liên bang Nga” nhưng không đưa ra bất cứ lý do nào.

Văn bản mới của Tổng thống Putin ngay lập tức dấy lên nhiều đồ đoán cho rằng ông Bondarev có thể bị sa thải vì những bê bối gần đây của lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.

Tuy nhiên, báo giới Nga đã lập tức đăng tải nhiều thông tin cho hay ông Bondarev ngày 19-9 đã được trao công nhận là thành viên của Hội đồng Liên bang Nga. Cựu tư lệnh lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga dường như đã từ lâu được cân nhắc cho vị trí Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng liên bang Nga.

Ông Bondarev sinh ngày 7-12-1959 tại bang Boronezh. Ông từng lãnh đạo nhiều đơn vị quan trọng trong lực lượng Không quân Nga trước khi trở thành tư lệnh của lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga vào năm 2015.

Thiện Nhân
.
.
.