Tướng Ai Cập tử vong vì COVID-19

Thứ Hai, 23/03/2020, 12:32

Ai Cập cho biết một sĩ quan cao cấp thuộc quân đội nước này đã tử vong vào hôm nay (23/3) do nhiễm COVID-19, theo AP.


Thiếu tướng Khaled Shaltout đã bị nhiễm COVID-19 khi tham gia chỉ đạo các binh sĩ Ai Cập phun hóa chất tẩy trùng trên phạm vi toàn quốc, quân đội Ai Cập cho biết trong một tuyên bố.

Quân đội Ai Cập cho biết họ đã tiến hành khử trùng tại các khu vực công cộng, một số quảng trường ở thủ đô Cairo và các thành phố khác để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Thiếu tướng Khaled Shaltout. (Ảnh: ITN)

Thiếu tướng Khaled Shaltout là quan chức cao nhất bị nhiễm COVID-19 cho đến nay ở Ai Cập. Tới thời điểm hiện tại, Ai Cập có tổng cộng 327 ca nhiễm và 14 ca tử vong do COVID-19. Hôm qua (22/3) là ngày ghi nhận số ca tử vong trong ngày cao nhất tại đây kể từ khi dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát, với 4 ca tử vong.

Trước đó, Tổng thống Abdel Fattah El-Sisi khẳng định Ai Cập đang triển khai những biện pháp chưa từng có tiền lệ để đối phó với dịch Covid-19 và không hề che dấu về các trường hợp nhiễm bệnh. 

Chính phủ Ai Cập đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, như tạm dừng hoạt động giao thông đường không, giảm số lượng công chức tại các công sở, đóng cửa các trường học, thánh đường Hồi giáo và nhà thờ, cũng như tung ra một số gói giải pháp để hỗ trợ nền kinh tế. 

Cao Trung (Theo AP)
.
.
.