Trút bỏ nỗi lo luận tội, ông Trump kín lịch hoạt động đến cuối năm

Thứ Năm, 06/02/2020, 10:03

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được Thượng viện Mỹ "tha bổng" trước những điều khoản luận tội của Hạ viện nhằm đánh bật ông khỏi vị trí ông chủ Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sẽ tập trung vào chiến dịch tranh cử cho nhiệm kỳ tới. Ảnh CNN. 

Theo một số các phụ tá của ông Trump, một trong những vấn đề bận tâm của ông sắp tới chính là kiềm chế dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona tại Trung Quốc. Những nỗ lực của chính quyền nhằm chống lại virus và ngăn chặn nó xâm nhập sâu vào Mỹ đang được tiến hành tốt. Tuy nhiên, một số quan chức của chính quyền cho biết, sau khi cuộc điều tra luận tội kết thúc, sẽ có nhiều sự chú ý tập trung vào vấn đề virus này.

Tuần tới, Nhà Trắng sẽ đưa ra kế hoạch ngân sách thường niên, được xem xét kỹ lưỡng như một trong những ưu tiên về chính sách của chính quyền. Sau những tranh cãi trong nội bộ, chính quyền Trump đã ra nhiều dấu hiệu cho thấy sẽ đề xuất cắt giảm viện trợ nước ngoài cho Ukraine.

Bản thân ông Trump cũng đang muốn tăng cường vận động tranh cử cho nhiệm kỳ tới. Tuần sau, ông Trump sẽ đến New Hampshire. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ cho biết ông cũng háo hức muốn thêm nhiều sự kiện vào lịch trình của mình, đặc biệt là khi cuộc đua với đảng Dân chủ đang nóng lên.

Ông Trump được cho là có thể tiến hành ít nhất một cuộc vận động tranh cử một tuần trong suốt năm nay. Mặc dù còn phụ thuộc vào những cam kết khác, ông Trump nói với các trợ lý rằng ông muốn trở lại với nhịp độ của ông trong thời kỳ tranh cử năm 2016. Ngoài ra, ông Trump cũng sẽ mở rộng các nỗ lực gây quỹ tranh cử.

Dự kiến, Tổng thống Mỹ sẽ có chuyến thăm Ấn Độ trong một vài tuần tới, nơi ông sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Narendra Modi. Cùng với đó, Hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ diễn ra tại Camp David vào tháng 6 này.

Ông Trump cũng mời các lãnh đạo Đông Nam Á đến một cuộc họp tại Las Vegas vào tháng tới, dù chưa có nhiều kế hoạch rõ ràng.

Duy Tiến (Theo CNN)
.
.
.