Trung Quốc sẵn sàng duy trì quan hệ gần gũi với Triều Tiên

Thứ Bảy, 02/11/2019, 12:07

Thông điệp này được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh trong gửi cảm ơn tới nhà lãnh Đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 2-11.

Trả lời tin nhắn chúc mừng của ông Kim Jong-un trong dịp kỷ niệm 70 năm thành lập nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, ông Tập Cận Bình "kiên quyết" ủng hộ ông Kim theo đuổi một chiến lược mới về phát triển kinh tế và cải thiện sinh kế của người dân, Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) sáng 2-11 đưa tin.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.  Ảnh: Xinhua

"Trung Quốc sẵn sàng duy trì quan hệ gần gũi với Triều Tiên, cố gắng đạt được sự phát triển mới và lớn hơn trong quan hệ Trung Quốc-Triều Tiên với những nỗ lực chung", Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh.

Sau những căng thẳng với hàng loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, mối quan hệ giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng đang dần được cải thiện sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có tổng cộng 5 cuộc gặp gỡ song phương kể từ tháng 5-2018. Trong đó, chuyến thăm của ông Tập Cận Bình tới Bình Nhưỡng hồi tháng 6-2019 đánh dấu sự kiện một nhà lãnh đạo Trung Quốc đến Triều Tiên trong vòng 14 năm qua.

Trong các cuộc gặp, hai bên đã nhất trí tang cường quan hệ song phương và cam kết hợp tác trong các vấn đề khu vực, bao gồm cả phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Cao Trung (Theo Yonhap)
.
.
.