Trung Quốc không gửi đại diện đến G20 vì Covid-19

Thứ Tư, 19/02/2020, 19:17
Ngân hàng Trung ương và Bộ Tài chính Trung Quốc được cho là sẽ không cử bất kỳ quan chức nào tới cuộc họp của G20 tụ họp các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng của các nước thành viên tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.
Thêm 79 ca nhiễm virus Corona. Ảnh Getty Images. 

Reuters trích dẫn thông tin từ các quan chức Trung Quốc cho biết thêm, đại diện của Trung Quốc tại Ngân hàng Thế giới vẫn sẽ tham gia cuộc họp, dự kiến được tổ chức ngày 22 và 23/2 tới.

Trong một diễn biến khác, các xét nghiệm sơ bộ về hai trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 ở Iran đã cho kết quả dương tính, theo hãng tin IRNA trích dẫn phát ngôn viên Bộ Y tế Iran.

Người phát ngôn cho biết thêm, các trường hợp này hiện ở thành phố Qom và đang được cách ly. Các xét nghiệm tiếp theo để kiểm tra tính chắc chắn đang được tiến hành và kết quả sẽ được công bố trước công chúng”, người phát ngôn nói thêm.

Liên quan đến tàu du lịch Diamond Princess, đến chiều 19/2, đã có thêm 79 trường hợp xét nghiệm dương tính với Covid-19, trong đó 68 người dường như không có triệu chứng, theo Bộ Y tế Nhật Bản. Tính tại Nhật Bản, số người nhiễm Covid-19 là 692, bao gồm 624 ca trên tàu Diamond Princess.

Duy Tiến
.
.
.