Trung Quốc kêu gọi nâng cao khả năng xét nghiệm dịch COVID-19

Thứ Hai, 20/04/2020, 16:29
Người đứng đầu Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) kêu gọi nâng cao năng lực xét nghiệm dịch COVID-19 để đảm rằng rằng các ca nhiễm mới không bị bỏ sót, dù là du khách đến từ nước ngoài hay từ các vùng khác trong nước, Reuters ngày 20/4 đưa tin.


"Tất cả các địa phương phải nâng cao năng lực xét nghiệm, bao gồm cả những nơi có cửa khẩu biên giới, và phải báo cáo kịp thời bất kỳ thông tin nào liên quan đến dịch bệnh", ông Mã Hiểu Vĩ, chủ nhiệm NHC cho hay.

Ông Mã nói rằng các nơi thuộc tỉnh Hắc Long Giang hay Quảng Đông nên xác định các mối liên kết yếu kém trong khả năng ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh.

Trung Quốc tiếp tục tăng cường các biện pháp chống dịch dù số ca nhiễm hàng ngày giảm. (Ảnh: CCTV)

Mặc dù ca nhiễm có xu hướng giảm, các quan chức vẫn nhà chức trách vẫn cảnh giác trước sự bùng phát mới của đại dịch và theo dõi sự lây lan các ca nhiễm ở các tỉnh như Hắc Long Giang hay Quảng Đông.

Tỉnh Quảng Tây hôm 20/4 đã bắt đầu siết chặt hơn các quy tắc kiểm dịch để phòng ngừa và cách ly những trường hợp nghi nhiễm virus. Theo đó, tất cả những người vào Quảng Tây từ nước ngoài sẽ phải thực hiện tổng cộng ba loại xét nghiệm và được đưa đi cách ly 14 ngày tại khu cách ly tập trung, sau đó sẽ phải cách ly tại nhà thêm 14 ngày nữa.

Trung Quốc đại lục báo cáo thêm 12 ca nhiễm nCoV hôm 19/4, giảm so với 16 ca một ngày trước đó và là mức thấp nhất kể từ ngày 13/3.

Trong 12 ca nhiễm mới có 8 ca ngoại nhập, thấp hơn so với 9 người được ghi nhận ngày hôm qua. 4 ca còn lại gồm ba người tại tỉnh Hắc Long Giang và một người ở khu vực Nội Mông. Bên cạnh đó, Trung Quốc đại lục cũng báo cáo 49 ca nhiễm mới không có triệu chứng mới, tăng so với 44 ca một ngày trước đó.

Không có ca tử vong mới nào được ghi nhận trong 24 giờ qua, NHC cho biết.

Tính đến hết ngày 19/4, Trung Quốc đại lục đã có tổng cộng 82.747 ca nhiễm và 4.632 ca tử vong vì COVID-19.

Cao Trung
.
.
.