Trung Quốc hủy hơn 500 chuyến bay do phát hiện cụm dịch mới

Thứ Năm, 22/07/2021, 14:23
Sân bay ở thành phố Nam Kinh (Trung Quốc) hôm 21/7 buộc phải hủy hơn 500 chuyến bay sau khi phát hiện gần 20 người dương tính với COVID-19, theo SCMP.

Giới chức y tế thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô cho biết trong quá trình tiến hành xét nghiệm định kỳ đã phát hiện 9 nhân viên dọn dẹp vệ sinh tại Sân bay Quốc tế Lộc Khẩu Nam Kinh dương tính với COVID-19. 

Trong số 17 ca tại ổ dịch sân bay nói trên được ghi nhận tới nay, có 9 ca nhiễm COVID-19, 5 ca nhiễm không triệu chứng và 3 mẫu dương tính đang chờ chẩn đoán thêm. 

Người dân Nam Kinh chờ để xét nghiệm COVID-19 sau khi thành phố xuất hiện các ca nhiễm mới. (Ảnh: Xinhua)

"17 bệnh nhân đều là nhân viên dọn dẹp vệ sinh tại sân bay, chủ yếu làm việc trong sân bay hoặc trên máy bay, do đó nhiều khả năng các ca nhiễm liên quan đến những ca nhiễm ngoại nhập", Fang Zhongyou, giám đốc Ủy ban Y tế Nam Kinh cho biết.

Giới chức cho biết thành phố đang chuẩn bị triển khai xét nghiệm COVID-19 hàng loạt cho 9 triệu dân. 116.500 người sống gần khu vực sân bay đã được lấy mẫu xét nghiệm và 40% mẫu trong số đã được xử lý và không có kết quả dương tính.

Xu Yong, Tổng giám đốc Eastern Airport Group, đơn vị quản lý sân bay tại Nam Kinh, cho biết tất cả nhân viên sân bay phải ở lại để kiểm tra, trong khi những người đang nghỉ cũng đã được yêu cầu trở lại sân bay ngay lập tức.

"Trước khi có kết quả xét nghiệm, tất cả các bộ phận sẽ thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt nhất và yêu cầu tất cả nhân viên mặc quần áo y tế tại nơi làm việc", ông Xu cho biết, thêm rằng chỉ một số ít cửa hàng tiện lợi trong sân bay mới mở cửa.

Phó thị trưởng Hu Wanjin cho biết hơn 20.000 cư dân ở các khu vực có nguy cơ cao gần đó đã được yêu cầu ở nhà. Các cư dân khác trong thành phố cũng được yêu cầu không rời khỏi Nam Kinh trừ khi cần thiết. 

Jin Dong-yan, nhà virus học phân tử tại Đại học Hong Kong, cho biết sự bùng phát ở Nam Kinh cho thấy "nỗ lực mở lại biên giới của Trung Quốc phải thận trọng hơn", đồng thời đề xuất việc xét nghiệm cần diễn ra thường xuyên hơn để phát hiện kịp thời các ca nhiễm.

Cao Trung (Theo SCMP)
.
.
.