Trùm ma túy El Chapo lại suýt trốn thoát bằng một đường hầm

Thứ Ba, 12/01/2016, 09:59
Lực lượng lính thủy đánh bộ Mexico đã phải mất 90 phút để tìm ra đường hầm bí mật được xây dựng ngay trong ngôi nhà an toàn của trùm ma túy Joaquin El Chapo Guzman tại thị trấn ven biển Los Mochis. 

Tờ Wall Street Journal ngày 12-1 cho hay, El Chapo suýt nữa thì tẩu thoát thành công qua một đường hầm giống như cái cách mà hắn vượt ngục tại nhà tù Altiplano hồi tháng 7 năm ngoái.

Để minh chứng cho những thông tin này, tờ Wall Street Journal còn cho đăng tải trên website của mình đoạn băng video của truyền hình Televisa cho thấy rõ đường đi trong hầm bí mật của ông trùm này.

Đường hầm này được El Chapo cho xây dựng từ trước khi hắn ra khỏi nhà tù Altiplano. Đường hầm được giữ bí mật đằng sau một tấm gương và được lắp đặt đầy đủ thiết bị điện chiếu sáng, thậm chí còn được bao gỗ xung quanh để tránh bụi bặm và ẩm ướt.

Lực lượng lính thủy đánh bộ Mexico đã tham gia truy bắt trùm ma túy El Chapo. Ảnh: Reuters

Phải mất 90 phút, lực lượng lính thủy đánh bộ Mexico mới tìm ra được đường hầm bí mật này. Theo chân El Chapo, họ phát hiện hắn cùng một tay chân thân tín chạy trốn ra ngoài và đã đánh cắp một xe hơi để tẩu thoát. Nhưng hàng chục xe quân sự đã chờ đợi hai tên này trên đường cao tốc dẫn vào Los Mochis và El Chapo đã bị tóm.

Hiện tại El Chapo vẫn đang bị giam giữ ở nhà tù Altiplano và chính quyền Mexico đã buộc phải huy động cả quân đội vào việc đảm bảo để trùm ma túy này không vượt ngục lần nữa.

Anh Tuấn
.
.
.