Trùm khủng bố IS bị tiêu diệt trong chiến dịch của Mỹ

Chủ Nhật, 27/10/2019, 12:41

Trùm khủng bố bị săn lùng gắt gao nhất thế giới, lãnh đạo của tổ chức khủng bố Nhà nước Hôi giáo IS Abu Bakr al-Baghdadi, đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công đẫm máu của Mỹ tại khu vực Tây Bắc Syria.


Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh NBC.

Theo NBC News, công tác khám nghiệm pháp y vẫn đang được tiến hành, tuy nhiên, các quan chức tin rằng al-Baghdadi nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ tấn công.

Cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào đầu sỏ của IS tại khu vực Barisha, Syria, trong đêm qua nằm trong một sứ mệnh trong đó huy động cả trực thăng, máy bay phản lực và cả máy bay không người lái của Mỹ. Mỹ đã nã đạn từ trên không và sau đó cử máy bay xuống để thu thập thông tin tình báo.

Hiện chưa rõ phía Mỹ có thiệt hại gì trong vụ tấn công này.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có bài phát biểu quan trọng vào 9 giờ sáng 27-10 (giờ địa phương, khoảng 9 giời tối theo giờ Việt Nam), nhưng không đưa ra chi tiết.

Tối 26-10, ông Trump dường như đã hé lộ về một điều gì đó “rất lớn vừa xảy ra” trên mạng xã hội Twitter.

Cho đến tháng 4 vừa qua, al-Baghdadi đã “mất tích” trong 5 năm. Tháng đó IS, đã phát hành một đoạn video dài 18 phút, trong đó một người đàn ông có râu giống al-Baghdadi xuất hiện ngồi khoanh tay trên mặt đất với vũ khí tấn công tựa vào một bức tường và ca ngợi những kẻ khủng bố thực hiện vụ đánh bom nhà thờ ở Sri Lanka.

Nhiều năm qua, người ta đặt câu hỏi rằng liệu al-Baghdadi còn sống hay đã chết. Một số báo cáo cho biết tên này đã bị giết trong một cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ, trong khi thông tin khác lại cho biết trùm khủng bố vẫn đang lẩn trốn trại những vùng xa xôi của Iraq hoặc Syria.

Al-Baghdadi lãnh đạo IS từ năm 2010.

Duy Tiến
.
.
.