Trực thăng Mi-28 Nga rơi trong chuyến bay đêm, hai người thiệt mạng

Thứ Năm, 12/12/2019, 09:57
Một trực thăng chiến đấu Mi-28 của quân đội Nga đã rơi khi huấn luyện bay đêm trong thời tiết khắc nghiệt, khiến hai phi công thiệt mạng.

Trực thăng tấn công Mi-28 của quân đội Nga. Ảnh: Sputnik

Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết vụ tai nạn xảy ra lúc 23h đêm ngày 11-12 tại vùng Krasnodar ở miền Nam nước Nga. Chiếc Mi-28 đã rơi chưa rõ lí do trong một chuyến huấn luyện bay đêm trong thời tiết khắc nghiệt.

Quân đội Nga đã xác định được hiện trường vụ việc và thông báo chiếc trực thăng bị phá hủy sau sự cố. Hai phi công điều khiển máy bay đều đã thiệt mạng. Vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra, trực thăng không mang theo đạn dược và không gây thương vong trên mặt đất.

Quân đội Nga đang mở cuộc điều tra đặc biệt để xác định nguyên nhân dẫn tới tai nạn.

Mi-28 là mẫu trực thăng tấn công chuyên biệt của Nga, được phát triển từ năm 1982, có tính năng tương đương dòng AH-64 Apache Mỹ và thực hiện nhiệm vụ yểm trợ hỏa lực cho mặt đất, tiêu diệt thiết giáp địch trong các chiến dịch càn quét.

Trực thăng có tốc độ tối đa 320 km/giờ, tầm hoạt động chiến đấu 200km và hoạt động liên tục trong 2 giờ, tầm cao tối đa 5.700m. Mỗi chiếc Mi-28 được trang bị một pháo chính cỡ nòng 30mm và 250 viên đạn. Hai cánh trực thăng là các giá đỡ rocket và 16 tên lửa chống tăng Antaka-V.

Thiện Nhân
.
.
.