Trộm chó của siêu sao, 5 người đối mặt với án tù

Thứ Sáu, 30/04/2021, 07:21
5 người có liên quan đến vụ trộm chó và bắn người dắt chó đi dạo của siêu sao ca nhạc Lady Gaga ngày 29/4 đã bị buộc tội giết người và cướp tài sản tại Los Angeles, Mỹ.
Lady Gaga từng trao thưởng nửa triệu USD cho bất kỳ ai trao trả lại những chú chó. Ảnh minh họa AP.

Các điều tra viên của Sở cảnh sát Los Angeles cho rằng những tên trộm không biết những chú chó thuộc về ngôi sao nhạc pop mà động cơ của vụ cướp xảy ra ngày 24/2 này là giá trị của những con chó ngao Pháp - có thể lên tới hàng nghìn USD.

Người dắt chó, Ryan Fischer, đang dần hồi phục sau vết thương do đạn bắn. Anh này đang dắt 3 chú chó cưng của Lady Gaga - tên là Asia, Koji và Gustav – đi dạo ở Hollywood ngay gần Đại lộ Hoàng hôn nổi tiếng thì bị tấn công.

Công tố viên quận tại Los Angeles, George Gascon, lên án hành động này, đồng thời cho biết đã đưa ra những cáo buộc rất nghiêm trọng với những người có liên quan.

Video từ camera của một ngôi nhà gần đó cho thấy một chiếc sedan màu trắng lao tới và hai người đàn ông nhảy ra ngoài xe. Những người này tấn công Fischer và một người rút súng bắn một phát trước khi bỏ chạy cùng hai chú chó, Koji và Gustav. Trong video này, Fischer gào thét rằng mình bị bắn và kêu cứu.

Lady Gaga đã đưa ra một phần thưởng 500.000 USD cho bất kỳ ai trao trả lại với những chú chó cưng. Nữ ca sĩ đang ở Rome để quay phim vào thời điểm vụ việc xảy ra.

Hai ngày sau, cảnh sát cho biết những chú chó đã được trả lại cho một sở cảnh sát bởi một người phụ nữ, người ban đầu tỏ ra “không có liên quan và không có liên hệ” với tội phạm. Hiện vẫn chưa rõ liệu người phụ nữ này, được xác định là Jennifer McBride, 50 tuổi, có nhận tiền thưởng mà nữ ca sĩ đưa ra hay không.

Cảnh sát phát hiện ra rằng McBride có mối quan hệ với cha của một trong những nghi phạm.

Cảnh sát đã bắt James Jackson, 18 tuổi; Jaylin White, 19 tuổi; và Lafayette Whaley, 27 tuổi, liên quan đến vụ việc này. Những thanh niên này bị buộc tội cố ý giết người, âm mưu thực hiện vụ cướp và cướp cấp độ hai.

Jackson, người được cho là kẻ xả súng, cũng phải đối mặt với tội danh tấn công bằng súng bán tự động và tội mang súng giấu trong xe. White phải đối mặt với cáo buộc tấn công bằng vũ lực có khả năng gây thương tích lớn cho cơ thể.

Cha của White, Harold White, 40 tuổi, và McBride đã bị bắt và bị cáo buộc tạo điều kiện cho vụ tấn công. Harold White cũng bị buộc tội sở hữu một khẩu súng và McBride phải đối mặt với tội danh nhận tài sản bị đánh cắp.

Duy Tiến (Theo Al Jazeera)
.
.
.