Trời đêm đỏ rực, xe cộ trơ khung vì cháy rừng kinh hoàng ở Hàn Quốc

Thứ Bảy, 06/04/2019, 11:21
Cháy rừng kinh hoàng ở Hàn Quốc khiến bầu trời đêm đỏ rực lửa, trong khi xe cộ dưới mặt đất bị thiêu rụi hoàn toàn. Giới chức địa phương cho biết ít nhất 1 người đã thiệt mạng, 35 người bị bỏng nặng vì đám cháy.
Ngọn lửa bùng phát vào tối 4-4 ở tỉnh Gangwon và tiếp tục lan sang khu vực Đông Bắc, cách biên giới với Triều Tiên khoảng 45 km. Tính đến ngày 5-4, vụ cháy đã thiêu rụi khoảng 525 ha rừng, 400 căn nhà, nhiều nhà xưởng và công trình khác của ít nhất 4 tỉnh của Hàn Quốc, theo Reuters.
Tỉnh Gangwon, nơi đám cháy rừng bùng phát. Đồ hoạ: ITN
Giới chức địa phương thông báo ít nhất 1 người đã thiệt mạng, trong khi 35 người khác bị bỏng nặng vì đám cháy.  Vì mức độ nghiêm trọng, Hàn Quốc hôm 5-4 đã tuyên bố tình trạng thảm họa quốc gia hiếm có và triển khai 10.000 lính cứu hỏa cùng 900 xe chữa cháy tới hiện trường.
Vì ngọn lửa quá lớn, lại bao trùm các khu vực đông dân cư nên đã gây thiệt hại lớn về tài sản. Hình ảnh về đám cháy trên mạng xã hội cho thấy ngọn lửa lớn đã khiến bầu trời đêm đỏ rực lửa.
Theo báo cáo của chính phủ, gần 4.200 người được sơ tán, 1 người thiệt mạng và 35 người bị thương. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đến thăm các khu vực bị ảnh hưởng ở tỉnh Gangwon, gặp gỡ những gia đình mất nhà. Quân đội cũng được lệnh triển khai 16.500 binh sĩ hỗ trợ lực lượng cứu hộ.
Hết ngày 5-4, ngọn lửa về cơ bản được kiểm soát. Các chuyên gia nói rằng điều kiện thời tiết đã chuyển biến theo hướng có lợi hơn cho các nhân viên chữa cháy.
Đến sáng 6-4, lửa chỉ còn âm ỉ ở một số khu vực. Tuy nhiên, những gì còn lại sau thảm hoạ cháy rừng này khiến người ta giật mình: nhà cửa bị thiêu rụi, xe cộ nằm trơ khung. Nhiều người mất sạch gia sản vì cháy rừng.
Hình ảnh một bãi xe ở Gangwon bị thiêu rụi hoàn toàn trong đám cháy. 
Xe cộ trơ khung nằm la liệt trên đường phố sau thảm hoạ cháy rừng.
Trong nhưng ngày qua, chính quyền Hàn Quốc đã thiết lập nhiều khu vực trú tạm cho những người bị ảnh hưởng bởi cháy rừng. Những người này sẽ chỉ có thể về nhà cửa khi tình trạng thảm hoạ quốc gia kết thúc.
Cơ quan chức năng Hàn Quốc cho biết đến nay chưa phát hiện người nước ngoài bị thương vong liên quan đến vụ cháy. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục theo dõi tình hình, giữ liên hệ với cơ quan chức năng sở tại, với các địa phương, doanh nghiệp có lao động Việt Nam làm việc để cập nhật thông tin và có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.
Thiện Minh (Ảnh: AP, Yonhap, EFE)
.
.
.