Trinh sát cơ Thổ Nhĩ Kỳ đâm vào vách núi, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng

Thứ Năm, 16/07/2020, 19:20
Máy bay trinh sát của Thổ Nhĩ Kỳ đã đâm vào vách núi Artos ở tỉnh Van thuộc miền Đông nước này, khiến 7 nhân viên an ninh trên khoang thiệt mạng.
Reuters dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết vụ tai nạn xảy ra vào sáng 16/7 (giờ địa phương). "Tôi được thông báo là 7 người đã hy sinh, trong đó có hai phi công", ông Soylu tiết lộ, song không thông tin thêm về vụ việc
Nhân viên cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ tiếp cận khu vực xảy ra tai nạn. Ảnh: ITN

Ông Soylu nói rằng chiếc máy bay gặp nạn khi bay ở độ cao chừng 2.200 feet, tức gần 700m. Một cuộc điều trang đang được tiến hành để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Nguồn tin Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chiếc phi cơ đâm vào vách núi sau 4 giờ từ khi cất cánh.

Vẫn chưa rõ chủng loại và mục đích của chuyến bay. Các thành viên phi hành đoàn thiệt mạng đều là nhân viên an ninh. Họ đã liên lạc với đài kiểm soát không lưu vài phút trước khi chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar.

Theo nguồn tin của AP, chiếc phi gặp nạn khi bay giám sát ở tỉnh Van và các tỉnh lân cận, nơi nhóm phiến quân thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK), vốn bị Ankara coi là khủng bố, hoạt động.

Thiện Nhân
.
.
.