Triều Tiên và Nga có thể tổ chức thượng đỉnh trong năm nay

Thứ Sáu, 01/06/2018, 08:20
Lãnh đạo Triều Tiên khẳng định mong muốn phi hạt nhân hóa của nước này là "không thay đổi, nhất quán và cố định", Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên đưa tin ngày 1-6.
Lãnh đạo Triều Tiên khẳng định mong muốn phi hạt nhân hóa trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga. Ảnh KCNA/Reuters

Phát biểu trong một cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, lãnh đạo Kim tái khẳng định hy vọng rằng vấn đề mối quan hệ Mỹ-Triều cũng như việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên có thể dần dần được giải quyết, KCNA đưa tin. 

Cũng trong cuộc gặp này, hai phía Nga và Triều Tiên cũng đã nhất trí thúc đẩy trao đổi và hợp tác nhiều mặt, đồng ý về một hội nghị thượng đỉnh song phương trong năm nay.

Trong một diễn biến khác, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 31-5 (giờ Mỹ) nhận định rằng các cuộc đàm phán với quan chức Triều Tiên đang đi đúng hướng và hướng tới một hội nghị thượng đỉnh, đồng thời cho biết thêm một phái viên của Triều Tiên sẽ tới Washington để gửi một lá thư cá nhân từ lãnh đạo Kim Jong-un tới Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Tôi đang ngóng chờ xem trong thư ấy viết gì", Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết khi rời căn cứ quân sự Andrews để đến Houston, bang Texas, theo Reuters. Ông Trump cũng cho biết các cuộc gặp với phái đoàn Triều Tiên "đang có diễn biến tích cực". 

Duy Tiến
.
.
.