Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa mới

Chủ Nhật, 25/08/2019, 08:36
Truyền thông Triều Tiên ngày 25-8 tuyên bố nước này đã thử nghiệm thành công một hệ thống tên lửa đa nòng siêu lớn mới dưới sự chỉ đạo của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trong một tuyên bố đưa ra sáng 25-8, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un "đã chỉ đạo việc thử nghiệm hệ thống tên lửa đa nòng siêu lớn mới hôm 24-7 vừa qua".

Cũng theo KCNA, cuộc thử nghiệm "đã chứng minh rằng tất cả các thông số kỹ thuật và chiến thuật của hệ thống này đã đạt được các chỉ số yêu cầu".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát một cuộc thử nghiệm tên lửa. Ảnh: KCNA

KCNA cũng nói thêm rằng, nhà lãnh đạo Kim đã nhấn mạnh sự cần thiết phải thúc đẩy "một chiến dịch không khoan nhượng" và tăng cường phát triển vũ khí chiến lược và chiến thuật riêng nhằm "làm nản lòng các mối đe dọa quân sự và sức ép tấn công của các thế lực thù địch".

Trước đó hôm 24-8, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng hai vật thể không xác định được cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra khu vực bờ biển phía đông, mỗi vật thể bay xa khoảng 380 km ở độ cao 97 km.

Vụ phóng tử tên lửa hôm 24-8 là vụ phóng thứ 9 của Triều Tiên trong năm nay và là vụ phóng thứ 7 diễn ra chỉ tính từ cuối tháng 7 vừa qua.

Hôm 16-8, Triều Tiên cũng đã phóng hai vật thể được cho là tên lửa tầm ngắn ra biển. Triều Tiên xác nhận họ đã thử nghiệm "một loại vũ khí mới" vào thời điểm đó nhưng không cung cấp chi tiết thông tin.

Giới quan sát cho rằng, các động thái phóng tên lửa của Triều Tiên là nhằm phản đối các cuộc tập chung vừa diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc, cũng như lên án việc Hàn Quốc liên tục trang bị thêm các loại vũ khí chiến đấu. 

Trong một tuyên bố cũng đưa ra hôm 24-8, KCNA khẳng định Bình Nhưỡng "không còn quan tâm" tới những biện pháp nới lỏng trừng phạt từ Mỹ và sẽ không từ bỏ "an ninh chiến lược" để đổi lấy những biện pháp nới lỏng trừng phạt.

Lam Ninh (Theo Yonhap)
.
.
.