Tổng thống Trump khoe Triều Tiên trả tự do cho 3 công dân Mỹ

Thứ Năm, 10/05/2018, 08:00
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9-5 (giờ địa phương) cho biết, 3 công dân Mỹ bị Triều Tiên giam giữ đã được trả tự do và đang trên đường về Mỹ.
Từ trái sang, Kim Hak-song, Kim Dong-chul và Kim Sang-duk, ba công dân Mỹ bị Triều Tiên bắt. Ảnh: CNN. 

"Tôi vui mừng thông báo với bạn rằng Ngoại trưởng Mike Pompeo đang trên đường về Mỹ từ Triều Tiên với 3 quý ông tuyệt vời mà mọi người đều mong đợi được gặp. Có vẻ như sức khỏe của họ vẫn tốt", ông Trump cho biết trong một tweet .

Ông Trump cũng nói thêm rằng ông Pompeo đã có một "cuộc nói chuyện tốt đẹp" với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và cho biết lựa chọn về "ngày và địa điểm" cho cuộc họp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều đã được các quan chức cấp cao hai nước thảo luận.

Tổng thống Mỹ cho biết thêm, Ngoại trưởng Pompeo và những "vị khách" của mình sẽ đến căn cứ quân sự Andrews tại Maryland, dự kiến là khoảng 2h sáng ngày 10-5 theo giờ bờ Đông của Mỹ. Ông Trump sẽ có cuộc gặp với những người này tại đây.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ cũng đã có thông báo trên Twitter về cuộc gặp giữa ông và lãnh đạo Triều Tiên, đồng thời, cho biết thêm rằng ông rất "háo hức" đưa trở về Mỹ 3 công dân.

Thông báo của Nhà Trắng cho biết, ông Trump đánh giá cao việc Triều Tiên trả tự do cho 3 công dân Mỹ và coi đây là một "hành động thiện chí" từ phía Bình Nhưỡng.

Những công dân Mỹ này bao gồm Kim Dong-chul, Kim Hak-song và Kim Sang Duk, còn được gọi là Tony Kim, bị giam giữ tại Triều Tiên nhiều tháng qua.

Cụ thể, Kim Dong-chul, bị Triều Tiên bắt vào tháng 10-2015 với cáo buộc là gián điệp; Kim Sang-duk, bị giam giữ từ tháng 4-2017 với cáo buộc có hành vi thù địch chống lại chính quyền. Kim Hak-song bị bắt vào tháng 5-2017 với cáo buộc tương tự. 

Duy Tiến
.
.
.