Triều Tiên lại phóng 5 tên lửa tầm ngắn

Thứ Hai, 21/03/2016, 17:58
Nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng 5 tên lửa tầm ngắn ra vùng biển phía đông của nước này vào sáng 21-3.

Địa điểm phóng tên lửa là từ phía nam thành phố Hamhung và tên lửa bay khoảng 200km trước khi rơi xuống vùng biển phía đông Triều Tiên, Hội đông tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho biết.

Bình Nhưỡng đã liên tục thử tên lửa trong thời gian gần đây. Vào hôm 18-3, hai tên lửa tầm trung đã phóng đi và rơi xuống biển Nhật Bản. Trước đó Triều Tiên cũng đã phóng một tên lửa mà theo họ là để đưa vệ tinh vào quỹ đạo song Mỹ cùng Hàn Quốc cho đây là hàng động thử tên lửa chiến lược trá hình.

Ông Kim Jong Un quan sát một cuộc tập trận của quân đội Triều Tiên.

Bình Nhưỡng cũng liên tiếp tuyên bố phản đối các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc cho đây là một hành động gây hấn. Seoul tuyên bố đó chỉ là hành động diễn tập cho phòng thủ nhưng Triều Tiên không chấp nhận.

Quân đội Triều Tiên (KPA) đổ bổ lên bờ biển trong một cuộc tập trận.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết, trong tuần trước rằng nước này sẽ sớm thử nghiệm một đầu đạn hạt nhân và một tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân một hành động chắc chắn sẽ vi phạm trực tiếp các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.