Triều Tiên sẽ phát triển nhiều loại vũ khí “khủng” hơn nữa

Thứ Tư, 13/12/2017, 13:45

Ngày 13-12, Lãnh đạo CHDC Nhân dân Triều Tiên Kim Jong Un đã tuyên dương các nhà khoa học và các quan chức đã góp phần vào thành công của vụ thử tên lửa xuyên lục địa tiên tiến của nước này, tên lửa Hwasong-15.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh Reuters

Đồng thời, ông Kim Jong Un cũng nhấn mạnh, Triều Tiên sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển nhiều loại vũ khí hạt nhân tiên tiến hơn.

Lãnh đạo Triều Tiên đã phát biểu trước khi kết thúc một hội nghị về đạn dược kéo dài hai ngày để chào mừng sự thành công của Hwasong-15.

Tên lửa Hwasong-15 được Bình Nhưỡng thử thành công hôm 29-11, được các nhà phân tích nhận định là có thể vươn đến toàn bộ đất liền nước Mỹ.

Tuy vậy, nhiều chuyên gia cho rằng Triều Tiên vẫn còn một số điểm cần cải thiện trong công nghệ trước khi hoàn thành mục tiêu phát triển một loại tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân có thể tấn công đến bất kỳ đâu của nước Mỹ.

Theo Reuters dẫn nguồn từ hãng thông tấn trung ương Triều tiên cho biết Lãnh đạo Triều Tiên nhận định rằng các nhà khoa học nước này sẽ tiếp tục sản xuất thêm “vũ khí và trang bị hiện đại nhất” để “tăng cường năng lực hạt nhân cả về chất lượng và số lượng”.

Duy Tiến
.
.
.