Triều Tiên phóng vật thể không xác định giữa tâm bão COVID-19

Thứ Hai, 02/03/2020, 12:33
Triều Tiên đã phóng hai vật thể không xác định vào ngày 2/3, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) của Hàn Quốc cho biết. Đây là vụ phóng thử đầu tiên của Triều Tiên trong năm 2020.

Ảnh minh họa. Ảnh: Yonhap

Các vật thể nghi là tên lửa đã được bắn từ các khu vực gần thành phố bờ biển Wonsan của Triền Tiên vào chiều 2/3, JCS cho biết trong một tuyên bố. Các chi tiết khác, bao gồm loại tên lửa, phạm vi bay và độ cao của chúng, hiện chưa được báo cáo.

"Quân đội của chúng tôi đang theo dõi tình hình trong trường hợp Triều Tiên phóng thêm và chúng tôi đang duy trì tư thế sẵn sàng", JCS nói. Đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên của Triều Tiên kể từ ngày 28/11 năm ngoái, khi nước này phóng hai tên lửa từ vị trí được cho là một bệ phóng nhiều tên lửa siêu lớn.

Năm ngoái, Triều Tiên đã phóng thử tên lửa 13 lần trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bị đình trệ với Mỹ. Các vũ khí được thử nghiệm bao gồm các loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

Trong thông điệp năm mới, Bình Nhưỡng từng cảnh báo sẽ giới thiệu một "vũ khí chiến lược mới" trong tương lai gần. Các chuyên gia cho biết "vũ khí chiến lược" có thể có nghĩa là một phiên bản tiên tiến của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hoặc SLBM.

Trước vụ phóng vài ngày, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên cũng đã đưa tin nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã tiến hành thị sát quân sự, cho thấy Triều Tiên vẫn đang duy trì các hoạt động quân sự.

Lam Ninh
.
.
.