Triều Tiên phản ứng bất ngờ với lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của ông Trump

Chủ Nhật, 22/01/2017, 11:34

Sáng 22-1, truyền thông quốc gia Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên đã có phản ứng rất bất ngờ đối với Lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ thứ 45 của tỷ phú bất động sản Donald Trump.


“Donald Trump của Đảng Cộng hòa đã nhậm chức Tổng thống Mỹ thứ 45 vào ngày 20-1. Buổi lễ nhậm chức diễn ra ở Washington”, báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận Đảng Lao động CHDCND Triều Tiên đăng tin.

Tin "đặc biệt" trên báo Triều Tiên về lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của ông Trump

Tuy nhiên, tờ báo không đưa ra bình luận riêng hoặc nhận xét về ông Donald Trump. Truyền thông CHDCND Triều Tiên chưa từng có tuyên bố đặc biệt về chính quyền mới của Washington kể từ khi tỷ phú Donald Trump chiến thắng trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm ngoái.

Các chuyên gia chính trị phương Tây cho biết Bình Nhưỡng dường như đang chờ đợi và cân nhắc lập trường cho đến khi chính quyền Donald Trump thiết lập chi tiết các chính sách chống CHDCND Triều Tiên.

Ông Donald Trump đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ thứ 45 trong một buổi lễ được tổ chức trước Tòa nhà Chính phủ trên đồi Capitol vào ngày 20-1.

Ngay sau khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Trump đã ký hàng loạt sắc lệnh quan trọng, bao gồm kế hoạch phát triển hệ thống tên lửa hiện đại để ngăn chặn mọi vụ tấn công bằng tên lửa từ CHDCND Triều Tiên hoặc Iran.

Toại Khanh
.
.
.