Triều Tiên khoe có đầu đạn hạt nhân thu nhỏ đủ sức “hủy diệt” Mỹ

Thứ Tư, 09/03/2016, 11:26
Triều Tiên cho biết đã phát triển một loại đầu đạn hạt nhân thu nhỏ có thể gắn vào tên lửa đạn đạo.


Chủ tịch Kim Jong un “Triều Tiên sẽ tấn công phủ đầu hạt nhân” vào Mỹ

Tuyên bố được đưa ra bởi lãnh đạo Kim Jong-un tại một cuộc họp với các nhà khoa học hạt nhân Triều Tiên sau khi đưa ra đe dọa “tấn công hạt nhân phủ đầu” vào nước Mỹ.

“Nhờ thu nhỏ, cho nên đầu đạn hạt nhân đạt tiêu chuẩn có thể gắn vào tên lửa đạn đạo”, ông Kim Jong-un tuyên bố vào sáng thứ Tư, ngày 9-3, thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

Chủ tịch Kim Jong-un đang giám sát một cuộc tập trận của Quân đội Triều Tiên.

Chủ tịch Triều Tiên cũng khen ngợi các nhà khoa học, gọi họ là binh đoàn răn đe hạt nhân.

Ông Kim nhấn mạnh chức năng chính của kho vũ khí hạt nhân Triều Tiên là “ngăn chặn chiến tranh hạt nhân”, đồng thời cho biết thêm đó thêm đó là biện pháp hiệu quả nhất để chặn đứng một cuộc xung đột như thế mới có thể “tăng cường sức mạnh lực lượng hạt nhân cả mặt chất lượng và số lượng”.

Chủ tịch Kim Jong-un cũng nhắc lại một tuyên bố nhấn mạnh ông đã thực hiện quyền của Triều Tiên sử dụng tấn công hạt nhân phủ đầu như một biện pháp phòng thủ chống lại mọi hành động gây hấn có thể, khẳng định đặc quyền đó không phải của riêng nước Mỹ.  Ông cho biết, nếu Mỹ đe dọa chủ quyền và quyền được sống”, Triều Tiên sẽ “không bao giờ ngần ngại thực hiện tấn công hạt nhân bất khoan nhượng”.

Một cuộc tập trận của Quân đội Triều Tiên.

Hội đồng bảo an Liên hợp quốc đã phê chuẩn một nghị quyết mới về Triều Tiên vào thứ Tư tuần qua nhằm tăng cường sắc lệnh trừng phạt đối với nước này.

Sắc lệnh mới bao gồm kiểm tra mọi loại hàng hóa nhập khẩu vào hoặc xuất khẩu từ quốc gia Đông Bắc Á, cũng như một lệnh cấm xuất khẩu mặt hàng có thể góp phần vào khả năng hoạt động của Quân đội Triều Tiên.

Sắc lệnh được áp dụng nhằm đáp trả một số vụ thử hạt nhân gần đây của Bình Nhưỡng.  CAND đã đưa tin, vào ngày 6-1, Triều Tiên tuyên bố tiến hành một vụ thử bom nhiệt hạch. Ngày 7-1, chính quyền Bình Nhưỡng phóng thành công một tên lửa tầm xa có thể mang vệ tinh quan sát trái đất vào quỹ đạo.

Chỉ vài giờ sau khi sắc lệnh được đưa ra, Triều Tiên đã bắn 6 quả tên lửa tầm ngắn vào vùng biển Nhật Bản, khiến cộng đồng quốc tế rất quan ngại.

Chống lại cộng đồng quốc tế, hậu quả khôn lường chờ Triều Tiên

“Hành động đó đồng nghĩa, Triều Tiên chưa đưa ra giải pháp đúng đắn”, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc, Vitaly Churkin đưa ra bình luân.

Ngày 7-3, Bộ Ngoại giao Nga đưa ra tuyên bố phê bình mạnh mẽ lời đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

 “Chúng tôi xem tuyên bố có tính chất đe dọa nhằm thực hiện tấn công hạt nhân phủ đầu chống lại đối phương của họ  hoàn toàn không thể chấp nhận. Bình Nhưỡng cần phải nhận thức rõ Triều Tiên chắc chắn đang tự đặt mình vào thế chống lại cộng đồng quốc tế, cung cấp cơ sở pháp lý cho việc sử dụng lực lượng quân sự chống lại quốc gia này, phù hợp với quyền tự vệ của mọi quốc gia được công nhận trong Hiến chương Liên hợp quốc”.

Trúc Phạm
.
.
.