Lý do Triều Tiên kiên quyết không đàm phán với Mỹ

Chủ Nhật, 23/04/2017, 10:32

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên hôm 22-4 tuyên bố sẽ không quan tâm đến việc tổ chức đàm phán với Mỹ trừ khi Chính quyền Washington từ bỏ chính sách thù địch với Bình Nhưỡng.

Chính quyền Washington hiện nay đang đổ lỗi cho Bình Nhưỡng về sự thất bại của cuộc đàm phán 20 năm giữa CHDCND Triều Tiên và Mỹ để biện minh cho chính sách chế tài kinh tế và hăm dọa quân sự, Rodong Sinmun, tờ báo của Đảng lao động Triều Tiên cho biết trong một bài bình luận.

CHDCND Triều Tiên tuyên bố không đàm phán, nếu Mỹ không từ bỏ chính sách thù địch và giải trừ hạt nhân, khẳng định sẽ tiếp tục phát triển tên lửa-vũ khí

“Mỹ công khai tiết lộ rằng không loại trừ khả năng sử dụng lực lượng quân đội bao gồm tấn công đơn phương, không nói gì về áp lực quân sự, ngoại giao đa phương và chế tài kinh tế cường độ cao cùng với việc tái triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật tại Hàn Quốc”, tờ báo viết.

Mỹ tuyên bố không có ảo tưởng về đàm phán với CHDCND Triều Tiên. Cùng lúc, Mỹ gây áp lực cho các quốc gia xung quanh CHDCND Triều Tiên tham gia tăng cường áp lực ngoại giao và chế tài kinh tế. Thậm chí, họ còn đe dọa tìm ra biện pháp độc lập để ngăn chặn CHDCND Triều Tiên phát triển lực lượng răn đe hạt nhân”, tờ báo cho biết thêm.

Mỹ đã kêu gọi tăng cường trừng phạt kinh tế chống lại CHDCND Triều Tiên và đe dọa hành động quân sự vì các vụ thử hạt nhân và tên lửa, đang gây ra căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Hai quốc gia từng tổ chức đàm phán song phương và trong khuôn khổ Đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên nhưng không thành công

Phạm Trúc
.
.
.