Trại tị nạn Syria trúng tên lửa, 40 dân thường thương vong

Thứ Sáu, 17/05/2019, 09:32
Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương khi trại tị nạn Neirab dành riêng cho người Palestine gần thành phố Aleppo của Syria bị trúng tên lửa.

Một trại tị nạn ở Syria. Ảnh: EPA

Cơ quan Cứu trợ và việc làm cho người tị nạn Liên Hợp Quốc (UNRWA) ngày 16-5 cho biết vụ tấn công bất ngờ nói trên xảy ra chiều tối ngày 14-5, khi nhiều người dân của trại tị nạn Neirab đang chuẩn bị bữa ăn tối trong tháng lễ chay Ramadan của người Hồi giáo, theo Reuters.

UNWRA cho biết ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương vì trúng mảnh văng của tên lửa. Trong số này, có 4 người thiệt mạng là trẻ em. Em bé nhất mới 6 tuổi. Nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Trại Neirab nằm cách thành phố Aleppo 13 km về phía Đông và là nơi sinh sống của khoảng 18.000 người Palestine, vốn buộc phải di dời tới đây vì chiến sự ở quê nhà. Tuy vậy, cuộc sống của họ ở Syria cũng không khá khẩm hơn vì cuộc nội chiến kéo dài suốt 8 năm qua.

Hiện UNWRA vẫn chưa rõ bên nào phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công nói trên. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh quân đội Syria mới đây phát động chiến dịch quân sự nhằm đẩy lùi khủng bố ở tỉnh Idlib và các khu vực tiếp giáp giữa Idlib và Aleppo, Latakia và Hama.

Trước đó, UNWRA nói rằng các cuộc giao tranh từ đầu tháng 5 giữa lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad và các nhóm vũ trang cực đoan ở Tây Bắc Syria đã làm 180.000 dân thường buộc phải rời bỏ nhà cửa.

Quân đội Syria được cho là đang nỗ lực thiết lập hành lang nhân đạo cho dân thường rút khỏi các khu vực chiến sự để rời đến các thị trấn nằm dưới quyền kiểm soát của chính phủ.

Thiện Minh
.
.
.