Vụ máy bay Nga bị bắn hạ:

Tổng thống Edrogan chưa bao giờ gọi cho người đồng cấp Putin

Thứ Sáu, 27/11/2015, 15:57
Ngày 27-11, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã bác bỏ tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Edrogan, đồng thời lưu ý rằng ông Edrogan chưa bao giờ gọi cho Tổng thống Vladimir Putin sau vụ chiến đấu cơ Su-24 bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.


Phát biểu tại buổi họp báo ở Thủ đô Moscow, trả lời câu hỏi liệu Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thực sự đã cố gắng liên lạc với người đồng cấp Putin bằng điện thoại khi xảy ra sự kiện Su-24 hay không, Ngoại trưởng Lavrov khẳng định: “Không có bất cứ cuộc gọi nào”.

Tổng thống Edrogan đã cố gắng liên lạc với người đồng cấp Putin?

Trước đó, hôm 26-11, ông Edrogan phát biểu trên kênh truyền hình France24 rằng, ông đã cố gọi điện thoại cho người đồng cấp Nga sau vụ Su-24: “Sau khi xảy ra sự việc (chiếc Su-24 bị bắn hạ), Tôi đã gọi điện cho người đứng đầu nước Nga Putin nhưng ông ấy không bắt máy”. 

Tuy nhiên, điều này trái ngược với những gì ông chủ Điện Kremlin đã tuyên bố. Theo đó, Tổng thống Nga cho rằng, Ankara đã không liên lạc trực tiếp với Moscow ngay sau khi chiếc F-16 bắn hạ máy bay Su-24 của Nga. Thay vào đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã ngay lập tức bàn chuyện với các đồng minh NATO. 

Khổng Hà
.
.
.