Tổng thống Ukraine "hẹn gặp" ông Putin tại vùng chiến sự

Thứ Tư, 21/04/2021, 08:37
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy ngày 20/4 đã có lời mời người đồng cấp Nga Vladimir Putin gặp ông ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine, để đàm phán về việc chấm dứt xung đột tại đây và xoa dịu căng thẳng giữa hai quốc gia.
Tổng thống Ukraine khẳng định nước này không hề muốn chiến tranh. Ảnh minh họa Reuters. 

Đưa ra lời mời trong một bài phát biểu video vào tối muộn 20/4 (giờ địa phương), ông Zelenskiy cũng kêu gọi những đồng minh phương Tây của Kiev đưa ra "tín hiệu rõ ràng" rằng họ sẵn sàng hỗ trợ Ukraine trong thế đối đầu với Nga.

"Ông Putin: Tôi sẵn sàng tiến xa hơn nữa và mời các bên gặp nhau ở bất cứ đâu tại Donbass của Ukraine, nơi đang có chiến tranh", ông Zelenskiy nói.

Cả Kiev và Moscow đã đổ lỗi lẫn nhau cho các cuộc đụng độ ngày càng leo thang ở Donbass, nơi quân đội Ukraine đã chiến đấu với các lực lượng do Nga hậu thuẫn trong một cuộc xung đột mà theo Ukraine đã giết chết 14.000 người kể từ năm 2014.

Ukraine, các đồng minh phương Tây và NATO đã cáo buộc Nga triển khai quân "khiêu khích" ở biên giới phía đông Ukraine và ở Crimea. Về phần mình, Nga cáo buộc Mỹ và NATO có "hoạt động khiêu khích" ở khu vực Biển Đen.


Duy Tiến (Theo Reuters)
.
.
.