Tổng thống Trump thừa nhận đang bị điều tra vụ việc thông đồng với Nga

Thứ Bảy, 17/06/2017, 21:19
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thừa nhận hôm 16-6 (giờ địa phương) rằng ông đang bị điều tra sau những cáo buộc về việc thông đồng với điện Kremlin trong chiến dịch tranh cử để Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ 2016.

Robert Mueller, công tố viên đặc biệt do Bộ tư pháp Mỹ chỉ định giám sát vấn đề Nga hiện đang tiếp tục điều tra xem liệu Tổng thống Trump hay những người khác đang có ý định cản trở cuộc điều tra hay không, một nhân viên thân cận của ông tiết lộ với báo chí hôm 16-6.

Tổng thống Trump ngày 16-6 đã sử dụng mạng xã hội Twitter để đề cập đến việc ông bãi nhiệm James Comey vào ngày 9-5 rằng: "Tôi đang bị điều tra vì đã sa thải Giám đốc FBI, và bị điều tra bởi chính người đã yêu cầu tôi cách chức Giám đốc FBI".

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Ông Trump không nói rõ "người đàn ông đã yêu cầu" đó là ai nhưng mọi sự chú ý đều đang dồn vào Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein, người đã chỉ định Robert Mueller chịu trách nhiệm cuộc điều tra về Nga, và cũng chính là người từng viết cho Tổng thống Trump một bản ghi nhớ nhằm chỉ trích cựu Giám đốc FBI Comey trước khi Comey bị sa thải.

Nhiều giờ sau khi bài đăng trên twitter được công khai, một nguồn tin thân cận của đội ngũ pháp lý cá nhân của Tổng thống đã cho biết, những gì ngài Trump viết không nhằm xác nhận việc bị điều tra, mà đúng hơn là thể hiện phản ứng trước một bài báo của Washington Post trước đó về cuộc điều tra. 

 ABC News hôm 16-6 cũng cho biết, Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein, người đang bị dư luận chĩa mũi tên, nói rằng ông có thể sẽ cần phải tự rút mình khỏi những vấn đề liên quan đến cuộc điều tra của Nga bởi ông rất có khả năng sẽ trở thành nhân chứng cho vụ việc này. 

An Nhiên (Tổng hợp)
.
.
.