Cựu giám đốc FBI có thể đối mặt với mức án 35 năm tù

Thứ Ba, 13/06/2017, 15:02
Ngày 13-6, cựu chuyên gia phân tích của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ William Binney đã đưa ra dự đoán về mức án phạt mà cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey có thể đối mặt. 

Theo đó, ông James Comey rất có thể sẽ phải đối mặt với mức án 35 năm tù nếu ký xác nhận vào bản tường trình trong phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ (SIC) hôm 8-6, thời điểm ông tiết lộ nội dung cuộc đối thoại bí mật với Tổng thống Donald Trump.

Cựu giám đốc FBI James Comey. Ảnh: AP.  

Trong buổi điều trần, ông Comey trả lời ngắn gọn và đúng trọng tâm. Tuy nhiên, chuyên gia William Binney chia sẻ, theo những điều mà Comey trình bày, tôi thấy Tổng thống không làm bất cứ điều gì sai quy định. Trước đó, Comey đã làm ra nhiều điều sai trái khác và sớm muộn gì cũng sẽ bị truy tố. 

Mặt khác, Tổng thống Trump đã giữ im lặng trong suốt buổi điều trần, dù các cố vấn Nhà Trắng cho rằng ông sẽ đáp trả trên trang mạng xã hội của mình. Chỉ có con trai Donald Trump, Jr. và luật sư riêng Marc Kasowitz lên tiếng bảo vệ Tổng thống trong thời điểm đó.


L.B
.
.
.