Ông Putin tiết lộ cuộc trò chuyện thú vị với Đệ nhất phu nhân Mỹ

Thứ Năm, 08/03/2018, 17:20
Tổng thống Vladimir Putin đã tiết lộ những thông tin vô cùng thú vị về cuộc trò chuyện với Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Đức hồi năm ngoái.


Trong cuộc phỏng vấn được thực hiện cho một bộ phim tài liệu mới, Tổng thống Vladimir Putin thừa nhận rằng ông đã nói quá với phu nhân Tổng thống Mỹ Melania Trump và bà Emanuela Mauro, phu nhân Thủ tướng Italy Paolo Gentilon khi kể về kỷ lục câu cá của ông, Sputnik ngày 7-3 cho hay.

Tổng thống Putin trò chuyện cùng Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump. Ảnh: Reuters

Cuộc trò chuyện ngắn giữa nhà lãnh đạo nga và các phu nhân Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Italy đã diễn ra tháng 7 năm ngoái, bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra ở Hamburg, Đức.

"Tôi đã kể về nước Nga, về Siberia, về những cuộc đi câu cá. Nhưng dĩ nhiên, như thường thấy trong những trường hợp đó, tôi đã nói hơi quá lên về việc này", Tổng thống Putin hóm hỉnh nói. "Mà khi kể về câu cá, chẳng lẽ không thể nói quá một chút hay sao? Tôi đã kể về Kamchatka, về hệ động vật Nga, về đám gấu ở Kamchatka, rồi hổ ở Viễn Đông".

Tổng thống Putin cũng tiết lộ rằng ông đã nói với bà Melania và bà Emanuela Mauro về những phúc lợi dành cho phụ nữ sinh con ở Nga.“Họ rất hứng thú với chủ đề này. Họ ngạc nhiên về khoản trợ cấp lớn như vậy dành cho các sản phụ Nga”, ông Putin nói.

Tổng thống Putin mình trần câu cá ở Siberia. Ảnh: TASS

“Liệu ông có tuyển dụng họ không?”, người phỏng vấn Vladimir Solovyev nói, đề cập tới việc ông Putin từng mô tả kinh nghiệm là người tuyển dụng cho Cơ quan An ninh Liên Xô (KGB) ở Đức trong những năm 1985-1990.

"Không, tôi đã không làm việc này nhiều năm rồi. Dù tôi rất yêu thích công việc đó", Tổng thống Putin nói.

Cũng trong bộ phim tài liệu, Tổng thống Putin đã chia sẻ ấn tượng về Tổng thống Mỹ Trump sau các cuộc gặp trong khuôn khổ các hội nghị lớn ở Đức và hội nghị APEC ở Việt Nam trong năm 2017. 

"Xét trên phương diện cá nhân, ông ấy (Tổng thống Trump) tạo ấn tượng rất tốt với tôi", Tổng thống Putin khẳng định.

Thiện Nhân
.
.
.