Tổng thống Putin nói về những thách thức sau cánh cửa Điện Kremlin

Thứ Hai, 07/05/2018, 10:51
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết thách thức mà ông đặt ra cho nhiệm kỳ sắp tới là nâng cao thu nhập cho người dân Nga trong bối cảnh Moscow đang phải đối mặt với nhiều sức ép từ các lệnh trừng phạt và sự thay đổi của bối cảnh chính trị toàn cầu.

“Nhìn chung, nhiệm vụ chính của chúng ta trong vài năm tới là nâng cao đáng kể thu nhập thực sự của người dân. Và chúng ta đang có nền tảng tốt để thực hiện mục tiêu đó”, Tổng thống Putin tuyên bố với nội các trong buổi gặp mặt cuối cùng của nhiệm kỳ 2012-2018, TASS ngày 7-5 đưa tin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Theo nhà lãnh đạo Nga, nền kinh tế của nước này trong thời gian qua đã “tăng trưởng ổn định hơn và giải quyết nhiều vấn đề như giá dầu giảm mạnh, việc gây sức ép thông qua các lệnh trừng phạt, sự thay đổi của bối cảnh chính trị toàn cầu”, song nước này sẽ vẫn phải nỗ lực để duy trì các động lực như vậy.

Tổng thống Putin cũng bày tỏ niềm tin rằng các biện pháp của chính phủ sẽ giúp Nga vượt qua sự đình trệ của nền kinh tế, bảo đảm việc khôi phục và tái sinh nhiều lĩnh vực.

Phát biểu của Tổng thống Putin được đưa ra một ngày trước khi lễ nhậm chức của ông diễn ra tại Điện Kremlin. Ông Putin đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Nga hồi tháng 3 và sẽ tiếp tục lãnh đạo nước Nga trong nhiệm kỳ tổng thống thứ tư cho tới năm 2024.

Theo Cơ quan Thống kê Nga (Rosstat), thu nhập thực tế của người dân Nga trong quãng thời gian qua đã ảnh hưởng lớn bởi các lệnh trừng phạt và giá dầu sụt giảm, khi tỷ lệ thất nghiệp ở Nga đã chạm ngưỡng 5,1% và lượng người dân sống dưới điều kiện đói nghèo vẫn còn nhiều.

Giới quan sát nhận định, khi mà vai trò của Nga trên chính trường đã được nâng cao, Tổng thống Putin sẽ giành nhiều thời gian trong nhiệm kỳ tới hơn cho công việc đối nội, với những biện pháp mạnh để đẩy mạnh cải cách để hiện đại hóa nền kinh tế, thu hút đầu tư, tạo nhiều việc làm mới và qua đó nâng cao phúc lợi người dân.


Thiện Nhân
.
.
.