Tổng thống Putin ngỏ ý "dạy" Mỹ cách tổ chức World Cup

Thứ Năm, 28/06/2018, 10:30
Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm tổ chức World Cup cho Mỹ, quốc gia sẽ làm đồng chủ nhà giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh vào năm 2026.

Nhà lãnh đạo Nga ngày 27-6 có cuộc gặp với Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton tại Điện Kremlin. Tổng thống Putin đã tự hào khoe những thành công của Nga trong việc tổ chức World Cup và ngỏ lời mời quan chức Mỹ học hỏi kinh nghiệm từ Nga, RT đưa tin.

Tổng thống Putin chơi bóng trong Điện Kremlin hồi tháng 5. Ảnh: TASS

"Tôi muốn chúc mừng Mỹ giành quyền đăng cai World Cup năm 2026. Cho đến nay, chúng tôi đã tổ chức giải vô địch này khá tốt. Chúng tôi rất sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm với các vị", ông Vladimir Putin nói với ông John Bolton.

Cố vấn thân cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau đó nhấn mạnh ông mong đợi để được "tìm hiểu cách các vị tổ chức để World Cup thành công như vậy".

Ông John Bolton ngày 27-6 tới thăm Nga và có các cuộc gặp quan trọng với quan chức Moscow để bàn về cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Putin và người đồng cấp Donald Trump. TASS nói rằng Tổng thống Putin coi chuyến công du của ông Bolton là bước tiến để khôi phục quan hệ giữa Moscow và Washington.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã lên tiếng khen công tác tổ chức World Cup 2018 của Nga và nói rằng Mỹ rất tự hào khi được chọn làm nước đăng cai World Cup 2026 cùng với Canada và Mexico.

"Họ (Nga) đã thực hiện nhiệm vụ tuyệt vời với World Cup. Thật thú vị, ngay cả khi bạn không phải là người hâm mộ bóng đá. Tôi cho rằng địa điểm tổ chức thật tuyệt vời, họ thực sự thể hiện được những điều đặc biệt", ông Trump ca ngợi.

Thiện Minh
.
.
.